Chia sẻ bài viết lên facebook

Dầu Tiếng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 25-03-2015 | 08:08:39

Sáng qua (24-3), Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng và của Đảng ủy xã Minh Thạnh.

 

 Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ảnh: T.DŨNG

  Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức ĐH Đảng bộ cấp cơ sở và Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy cho biết, các cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở đã có sự tập trung lãnh đạo, nghiên cứu, nắm vững các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch công tác cụ thể; chuẩn bị, phân công từng lĩnh vực, thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, đồng thời đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ và sự đồng thuận của toàn thể đảng viên nên việc chuẩn bị ĐH đã được tiến hành khẩn trương, chu đáo, nghiêm túc và đúng tiến độ.

Trên cơ sở các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, ngày 13-10-2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng đã xây dựng Kế hoạch 90 về thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về ĐH Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ ĐH (nhân sự, tổ chức, nội dung). Tiếp đó, Huyện ủy đã triển khai, quán triệt Chỉ thị 36, Kế hoạch 61 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 90 của Ban Thường vụ Huyện ủy đến 52/52 chi, Đảng bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất 51/52 chi, Đảng bộ cơ sở tiến hành ĐH đảng viên, riêng Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng tiến hành ĐH đại biểu và chọn 2 đơn vị tổ chức ĐH điểm là Đảng bộ xã Định Hiệp và Chi bộ Kho bạc Nhà nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, công tác chuẩn bị ĐH Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 tại Đảng bộ huyện Dầu Tiếng cơ bản thực hiện hoàn thành các yêu cầu, mục đích đã đề ra. Các chi, Đảng bộ cơ sở đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai sớm, đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn. Huyện ủy có sự chỉ đạo sâu sát, phân công ủy viên thường vụ và huyện ủy viên phụ trách địa bàn, khối cơ quan trực tiếp chỉ đạo, báo cáo Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy kịp thời chỉ đạo, xử lý ngay và dứt điểm những tình huống phát sinh trong quá trình chuẩn bị cho tổ chức ĐH ở cơ sở. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức ĐH Đảng cấp trên cơ sở, cấp cơ sở; công tác nhân sự cấp ủy trước ĐH, công tác xây dựng văn kiện, công tác rà soát, thẩm định tiêu chuẩn chính trị… đã được huyện thực hiện chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình, quy định.

Đối với công tác chuẩn bị ĐH Đảng bộ xã Minh Thạnh nhiệm kỳ 2015-2020, ông Trần Mạnh Dược, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, công tác chuẩn bị ĐH được tiến hành từng bước theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 90 của Huyện ủy Dầu Tiếng. Đảng ủy xã Minh Thạnh đã chuẩn bị tốt từ công tác nhân sự đến soạn thảo văn kiện và lấy ý kiến đóng góp của đảng viên và nhân dân theo đúng kế hoạch đề ra; bảo đảm công tác ĐH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đúng quy định.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng và của Đảng ủy xã Minh Thạnh, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các cấp ủy ở Dầu Tiếng đã chuẩn bị công tác ĐH Đảng cấp mình và chỉ đạo cấp dưới chuẩn bị tương đối bài bản, có kế hoạch cụ thể, bám sát các yêu cầu của Trung ương và của Tỉnh ủy. Những tồn tại hạn chế đã được kịp thời kiểm tra, góp ý, uốn nắn… Ông Nguyễn Hữu Từ cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp ở Dầu Tiếng trong đó có công tác tuyên truyền.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác lãnh đạo tuyên truyền về ĐH Đảng các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tuyên truyền cổ động trực quan cần quan tâm thực hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hữu Từ cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng cần tập trung triển khai lấy ý kiến dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trình ĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm quy trình triển khai ĐH Đảng các cấp ở huyện Dầu Tiếng diễn ra đúng quy định và thành công tốt đẹp.

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên