Dầu Tiếng: Chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã phát hiện 3 ca mắc bệnh sốt xuất huyết và 40 ca mắc bệnh tay chân miệng, tập trung chủ yếu ở độ tuổi trên 2 tuổi, những trẻ này được trông giữ ở nhà. Gia đình phát hiện và đưa trẻ đi điều trị kịp thời nên không có trường hợp nào gây biến chứng hay tử vong.

Để chủ động phòng chống, huyện Dầu Tiếng đã triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông. Chiến dịch đợt 1 đã diễn ra vào ngày 7, 8 và 15-6. Qua giám sát, người dân đã nhận thức tốt về công tác vệ sinh môi trường đối với phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp xử lý những dụng cụ, vật liệu chứa nước ô nhiễm. Đợt 2 của chiến dịch sẽ diễn ra vào ngày 9, 10, 16 và 17-8-2014. Được biết, trong năm 2013, toàn huyện Dầu Tiếng đã phát hiện 150 ca sốt xuất huyết, với 4 ổ dịch và 98 ca mắc bệnh tay chân miệng.

PHAN VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên