Dầu Tiếng: Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để ứng phó bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 07-06-2019 | 09:17:34

UBND huyện Dầu Tiếng vừa thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi với 17 thành viên. Trưởng ban chỉ đạo là ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi huyện cho biết đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để ứng phó bệnh dịch. Cụ thể, ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch hành động ứng phó của địa phương; chuẩn bị vật tư, hóa chất, phương tiện, nhân lực và các phương án cụ thể trong mỗi tình huống ứng phó với bệnh dịch. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo đã chỉ đạo các xã, thị trấn và cơ quan chức năng rà soát các chợ, điểm thu gom heo sống, các cơ sở giết mổ heo tập trung, đặc biệt là các khu vực có buôn bán sản phẩm thịt heo không rõ nguồn gốc trên địa bàn để tăng cường giám sát; ngành thú y thường xuyên tổ chức Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng, rà soát, thống kê tổng đàn heo cụ thể theo số trại, số hộ chăn nuôi của từng địa phương để có số liệu ước tính chính xác.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu ngành chức năng tăng cường theo dõi, giám sát thường xuyên tình trạng sức khỏe đàn heo và tình hình bệnh dịch trên heo tại địa phương. Nếu phát hiện heo có các triệu chứng lâm sàng của bệnh dịch tả heo, các ngành liên quan cần kịp thời có biện pháp xử lý, lấy mẫu để chẩn đoán xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên