Dầu Tiếng: Chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

Thời gian qua, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, công tác xây dựng Đảng ở Dầu Tiếng cónhiều chuyển biến tích cực.

 

Góc học tập “Làm theo Bác” ở văn phòng UBND xã Minh Thạnh (Dầu Tiếng) luôn thu hút cán bộ, đảng viên đến tìm hiểu về Bác

Khí thế mới

Thời gian qua, nhất là trong hai năm trở lại đây, không khó để nhận thấy những chuyển biến trong đời sống tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở huyện Dầu Tiếng sau khi tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Không phải là những lời nói, hô hào suông mà việc học và làm theo Bác đã trở thành nếp nghĩ, nếp sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 03) với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đã mang lại những kết quả tích cực. Điển hình như ngành giáo dục gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với cuộc vận động “hai không” và phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”. Ngành công an với phong trào “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò của mình trong việc đẩy mạnh tuyên truyền việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác trong đoàn viên, hội viên, thanh niên và công nhân lao động. Đó là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân lao động, sản xuất kinh doanh giỏi”, “Cựu chiến binh gương mẫu”… Ông Bùi Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Thạnh (một trong những đơn vị được huyện chọn làm điểm thực hiện Chỉ thị03) cho biết, sau thời gian thực hiện Chỉ thị 03, không những cán bộ, đảng viên quan tâm tu dưỡng đạo đức, lối sống, có tinh thần trách nhiệm trong công việc mà trong nhân dân cũng xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt. Nhiều gia đình hiến đất, cây trồng và tài sản khác để mở rộng giao thông nông thôn, kéo điện sinh hoạt… được xã biểu dương và nhân rộng.

Ông Nguyễn Văn Mom, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã mang lại nhiều chuyển biến trong nhận thức chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát

Trong 6 tháng đầu năm 2013, huyện Dầu Tiếng đã kết nạp 53 đảng viên mới, đạt trên 50% kế hoạch so với nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra năm 2013, nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 2.151 đảng viên (trong đó có 831 đảng viên nữ, 150 đảng viên dự bị).

Song song với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III và Nghị quyết Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở về thực hiện nhiệm vụ chính trịvà công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị… Trong đó, tập trung giám sát việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; việc sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và các thiết chế văn hóa đối với 13 tổ chức Đảng. Ngoài ra còn tiến hành kiểm tra về phẩm chất đạo đức, lối sống, việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ đối với một số đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Mom cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, nguyên tắc, đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần thiết thực phục vụ việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trịvà công tác xây dựng Đảng, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền.

Trong buổi làm việc với huyện Dầu Tiếng mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đánh giá cao những cố gắng của huyện trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghịquyết Đại hội Đảng bộ huyện lần III nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng thời, lưu ý huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Song song đó, cần làm tốt công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ, chú ý việc quy hoạch phải gắn với đào tạo.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên