Dầu Tiếng: Có 11 ha nuôi, trồng sinh vật cảnh

Cập nhật: 14-01-2019 | 10:03:41

Thời gian qua, hoạt động nuôi, trồng sinh vật cảnh phát triển mạnh ở huyện Dầu Tiếng, với diện tích đến nay khoảng 11 ha, trong đó tập trung lớn nhất tại trang trại hoa lan Mai Quốc ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa (khoảng 6,5 ha). Bên cạnh đó, diện tích trồng nấm ăn, nấm dược liệu và sản xuất phôi nấm trên địa bàn huyện được nuôi trồng nhiều với diện tích 2ha, cung cấp từ 150.000 - 200.000 phôi nấm cho thị trường trong và ngoài tỉnh mỗi năm. Cùng với đó, mô hình nuôi cá cảnh cũng được một số gia đình trong huyện đầu tư nuôi hiệu quả, tập trung chủ yếu tại xã Thanh Tuyền với diện tích 0,5ha, xã Thanh An diện tích 0,9ha.

Hiện huyện Dầu Tiếng đã thành lập các hội sinh vật cảnh, tập hợp những nghệ nhân có kinh nghiệm để hướng dẫn nông dân thực hiện sản xuất. Giá trị sản xuất nông nghiệp trong lĩnh vực sinh vật cảnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật trên địa bàn huyện đạt 900 triệu đồng/ha/năm.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên