Dầu Tiếng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng cơ bản

Cập nhật: 10-07-2018 | 08:02:26

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Dầu Tiếng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn. Đến thời điểm này, nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn huyện đang được triển khai đúng kế hoạch, sẽ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương.

Giải ngân vốn đạt trên 50% kế hoạch

Là một trong những công trình trọng điểm của huyện Dầu Tiếng được triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 78 tỷ đồng, dự án trường Tiểu học An Lập (giai đoạn 1) đang trong giai đoạn hoàn thành (đạt hơn 90% khối lượng công trình), dự kiến đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2018-2019. Cùng với đó, nhiều công trình trọng điểm khác cũng đang được huyện triển khai thực hiện, như công trình trường Mầm non Minh Thạnh, trường THCS Minh Hòa, Nhà thi đấu đa năng, Nhà thiếu nhi huyện, nâng cấp nhựa hóa tuyến đường ĐH722, chợ Long Tân, trụ sở làm việc của Xí nghiệp Công trình công cộng huyện...

Đơn vị thi công thực hiện công trình nâng cấp đường nhựa ĐH722.
Ảnh: HỒNG NGA

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình xây dựng cơ bản của huyện Dầu Tiếng đạt kết quả tốt, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt trên 50% kế hoạch; trong đó nguồn vốn do huyện quản lý được giải ngân trên 56 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch, tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Ông Trần Di Nhuệ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện, cho biết để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, ngoài việc triển khai kịp thời các trình tự thủ tục, giải ngân vốn, ban quản lý còn chú trọng lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để tham gia thực hiện các dự án. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát thi công cũng được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch các công trình đang trong giai đoạn triển khai, huyện Dầu Tiếng cũng đang tập trung vào các công trình trọng điểm tiếp theo. Thời gian qua, các công trình xây dựng cơ bản được huyện thực hiện đúng quy định của Luật Đầu tư. Địa phương cũng trình phê duyệt thiết kế thi công - tổng dự toán để tổ chức đấu thầu một số dự án trọng điểm ở các lĩnh vực, qua đó nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cần sự nỗ lực cao của các ngành, nhà đầu tư

Trên cơ sở quy hoạch của huyện và các dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND huyện Dầu Tiếng đã và đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện cùng các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc công tác rà soát lại các khâu của dự án, tham mưu UBND huyện ngay từ khi bố trí quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng đến lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu dự án.

UBND huyện cũng yêu cầu các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục để triển khai dự án tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế thấp nhất phát sinh vốn và thay đổi thiết kế đã được phê duyệt ban đầu; sớm hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng theo cam kết khi trúng thầu. Đồng thời, địa phương còn chủ động vốn để thanh toán cho các công trình hoàn thành khối lượng công việc kịp thời, giúp nhà thầu có điều kiện về vốn để đẩy nhanh tiến độ công trình hoàn thành đúng thời gian, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2018.

Có thể thấy, tình hình xây dựng cơ bản của huyện Dầu Tiếng đang có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, để việc thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư xây dựng cơ bản ở địa phương trong 6 tháng còn lại của năm 2018 diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của các ngành, các cấp trong huyện. Theo đó, các ngành cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, hoàn thành khối lượng; rà soát kỹ công tác chuẩn bị đầu tư; phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các bên liên quan trong quy trình thực hiện dự án đầu tư công...

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên