Dầu Tiếng: Họp bàn giải pháp phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em

Cập nhật: 20-05-2019 | 09:05:08

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội thảo bàn về giải pháp phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em trên địa bàn.

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dầu Tiếng, trên địa bàn huyện hiện có hơn 30.500 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 327 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ năm 2016 đến quý I-2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 11 vụ trẻ em bị xâm hại. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ em chưa được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục. Một số phụ huynh ít chủ động dạy con kỹ năng tự bảo vệ, kiến thức về giới tính vì e ngại hoặc không tố giác tội phạm khi xảy ra vụ việc.

Bên cạnh đó, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không quan tâm, chăm sóc con cháu cũng dẫn đến nguy cơ trẻ em bị bạo hành, xâm hại. Ngoài ra, sự xuất hiện của phim ảnh, mạng xã hội có tính khiêu dâm, bạo lực cũng có tác động tiêu cực đến trẻ em.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng huyện luôn quan tâm thực hiện các chính sách xã hội để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trong công tác tuyên truyền, các ban ngành, đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động thực hiện nhiều chương trình phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em bằng nhiều hình thức như phối hợp với Đài Truyền thanh huyện thực hiện 344 chương trình Gia đình và Trẻ em với hơn 1.400 tin, 344 bài và 200 câu hỏi - đáp pháp luật; cấp phát 27.000 tờ rơi, 250 cuốn tài liệu tuyên truyền… Bên cạnh đó, ngành chức năng huyện còn phối hợp tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn và nói chuyện chuyên đề cho các cán bộ chuyên trách và cộng tác viên tại các xã, thị trấn. Các mô hình hay về phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cũng đã góp phần tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên