Dầu Tiếng: Khẩn trương chuẩn bị năm học mới

Cập nhật: 04-08-2017 | 08:23:50

 Năm học mới sắp bắt đầu. Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện vùng xa Dầu Tiếng đã và đang chuẩn bị mọi mặt phục vụ cho năm học mới 2017-2018.

 Năm học mới 2017-2018, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Dầu Tiếng vui mừng khi có thêm 2 công trình trường đưa vào sử dụng dịp khai giảng, đó là trường Mầm non Họa Mi thuộc xã Long Hòa và trường Tiểu học Minh Thạnh, xã Minh Thạnh. 2 ngôi trường được đầu tư khá khang trang, hiện đại theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Ban giám hiệu trường Tiểu học Minh Thạnh vui mừng cho biết, trường được đầu tư xây dựng với kinh phí hàng chục tỷ đồng; ngày 14-8 tới đây, học sinh (HS) sẽ tựu trường. Có được trường mới, điều kiện học tập tốt, thầy trò thêm vui tươi, phấn khởi, HS thêm yêu ngôi trường và cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Trường Mầm non Họa Mi vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm học mới 2017-2018

Quan tâm đầu tư cho giáo dục vùng xa, trong năm 2017 ngành GD-ĐT còn đưa vào sử dụng 3 trường: THCS Định Hiệp, THCS Minh Tân, Tiểu học Định An. Và trong dịp hè này, từ ngân sách huyện, ngành GD-ĐT đã tu sửa 5 trường với tổng vốn 4,2 tỷ đồng. Các trường còn lại cũng thực hiện sửa chữa bằng nguồn ngân sách và học phí các trường với kinh phí trên 2,4 tỷ đồng. Những trường đang sửa chữa đẩy nhanh tiến độ thực hiện để năm học mới bộ mặt nhà trường thêm xanh, sạch, đẹp. Cụ thể, với trường Tiểu học Minh Tân, hè này nhà trường đã bê tông sân trường và đường vào với kinh phí 155 triệu đồng.

Tuyển sinh đầu cấp cũng là công việc được ngành GD-ĐT thực hiện. Theo ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT, việc tổ chức tuyển sinh được ngành thực hiện theo đúng kế hoạch, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho HS và cha mẹ HS; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở cấp tiểu học và phổ cập giáo dục tiểu học. Để tránh xảy ra tình trạng chạy trường và thắc mắc của người dân, công tác tuyển sinh được ngành thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục tuyển sinh, nhất là những địa bàn có nhiều HS nhập cư theo gia đình, không tuyển sinh sai tuyến theo địa bàn tuyển sinh. Theo đó, ngành tuyển 100% HS 6 tuổi vào lớp 1, với 1780 em; tuyển 100% HS được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học năm học 2016- 2017 trên địa bàn vào lớp 6.

Còn khoảng 10 ngày nữa HS tựu trường và 1 tháng nữa mới khai giảng, nhưng công tác chuẩn bị năm học mới được ngành GD-ĐT huyện Dầu Tiếng chuẩn bị chu đáo. Hiện phòng GD-ĐT huyện đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các trường học về công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2017- 2018 theo quy định của ngành. Các trường cũng khẩn trương xây dựng, sửa chữa, làm mới cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, dọn vệ sinh trường lớp, sân bãi... chuẩn bị tốt các điều kiện để khai giảng. Ngoài ra, ngành cũng tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức tốt Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

 “Chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD-ĐT nói chung và từng trường học đã có kế hoạch giúp đỡ HS nghèo, HS dân tộc thiểu số tập sách, quần áo, xe đạp,… từ nguồn quỹ vận động của đơn vị, địa phương nhằm tạo điều kiện cho các em đều được đến trường; không có trường hợp các em vì không có tập sách quần áo mà không được đến trường. Ngành cũng quan tâm những HS là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh, HS là người dân tộc thiểu số, HS nghèo, HS khuyết tật để các em được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước”.

(Ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT)

 

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X