Dầu Tiếng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng

Cập nhật: 13-03-2015 | 15:15:25

(BDO) Sáng 13-3, huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Dầu Tiếng (13-3-1975 - 13-3-2015). Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các tướng lĩnh đã từng sống và chiến đấu trên quê hương Dầu Tiếng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các LLVT và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Dầu Tiếng.

Các đơn vị LLVT, cơ quan, đoàn thể huyện Dầu Tiếng diễu hành tại lễ kỷ niệm

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Trần Chí Thanh, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng đã khẳng định ý nghĩa to lớn của chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng cách đây 40 năm. Thắng lợi của chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng đã chặt đứt một mắt xích quan trọng, xung yếu nhất của địch ở phía Bắc - Tây Bắc Sài Gòn, mở rộng vùng giải phóng của tỉnh, góp phần quan trọng vào thắng lợi mùa xuân năm 1975, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

40 năm sau ngày giải phóng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND; sự hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của các sở, ngành của tỉnh và Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đã từng bước vượt qua khó khăn, tập trung khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2014, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định (tăng trưởng trên 11%), an sinh xã hội bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững, ổn định.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung mọi nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bình Dương.  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, chiến thắng Dầu Tiếng là mốc son chói lọi trong lịch sử, luôn đồng hành cùng chúng ta trong công cuộc đổi mới và luôn là niềm tự hào, là động lực to lớn, là niềm tin để chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường cách mạng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Cành đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà huyện Dầu Tiếng và Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua. Ông Phạm Văn Cành khẳng định lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho huyện Dầu Tiếng trong quá trình phát triển của địa phương, đồng thời ông yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh tích cực hỗ trợ huyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên