Dầu Tiếng: Lan tỏa sức hấp dẫn của nghệ thuật di sản

Cập nhật: 28-11-2018 | 08:52:41

Huyện Dầu Tiếng hiện có 10 câu lạc bộ (CLB) đờn ca tài tử, gồm 1 CLB cấp huyện và 9 CLB ở các xã, thị trấn. Các CLB xã, thị trấn sinh hoạt vào các ngày trong tuần hoặc vào các dịp lễ, tết tùy điều kiện của địa phương.

Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức chương trình giao lưu với các CLB bạn tại địa phương và tham gia giao lưu tại huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh), huyện Hớn Quản (Bình Phước), huyện Đức Linh (Bình Thuận)… Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện cũng đã tổ chức định kỳ hàng năm Hội thi song ca cổ và dự định tổ chức Hội thi trích đoạn cải lương vào năm 2019.

Với sự tham gia sinh hoạt thường xuyên, các CLB trong huyện đã góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của bộ môn đờn ca tài tử đến nhiều đối tượng trong xã hội. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của nghệ thuật đờn ca tài tử, loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên