Dầu Tiếng: Mạnh tay với tội phạm môi trường

Cập nhật: 11-01-2020 | 06:13:42

 Thời gian qua, mặc dù các ngành chức năng huyện Dầu Tiếng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, ngăn chặn, xử lý nhưng tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là đất, cát xây dựng vẫn còn diễn ra. Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và Huyện ủy - UBND huyện Dầu Tiếng, Công an huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các địa phương mạnh tay xử lý tội phạm liên quan đến khoáng sản. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, lĩnh vực, đối tượng có liên quan đến hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản, đặc biệt khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Kết quả là Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện và bắt quả tang nhiều vụ việc vi phạm. Điển hình, vào lúc 22 giờ ngày 6-1, tại ấp Lê Danh Cát, xã Thanh Tuyền, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện phối hợp với Công an xã Thanh Tuyền bắt quả tang 1 nhóm đối tượng đang tổ chức khai thác khoáng sản (đất) trái phép. Qua kiểm tra, ông Nguyễn Thành Trang (SN 1988 ngụ tại ấp Lê Danh Cát, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng) là người đứng ra tổ chức thuê các phương tiện cơ giới thực hiện khai thác đất và vận chuyển đi nơi khác bán để kiếm tiền lời. Toàn bộ hoạt động của ông Trang không có giấy phép của cơ quan chức năng. Hiện Công an huyện đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó vào ngày 27-12- 2019, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy cũng đã phát hiện 1 vụ khai thác cát trái phép tại ấp Hòa Hiệp xã Minh Hòa. Công an huyện đã tạm giữ 15m3 cát xây dựng và 1 máy bơm cát.

Được biết, trong năm 2019, Công an huyện đã phát hiện 16 vụ - 16 đối tượng liên quan đến tội phạm môi trường. Đã tiến hành phạt hành chính 12 vụ - 12 đối tượng với tổng số tiền trên 103 triệu đồng và chuyển cơ quan khác xử lý 7 vụ - 7 đối tượng. Trong đó, chủ yếu là các hành vi khai thác khoáng sản (cát, đất) trái phép tập trung tuyến sông Sài Gòn, sông Thị Tính, lòng hồ Dầu Tiếng.

Qua công tác đấu tranh quyết liệt, mạnh tay vào hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi, đất và các khoáng sản khác trái phép, Công an huyện Dầu Tiếng đã góp phần đẩy lùi tình trạng khai thác, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép trên địa bàn; giữ vững an ninh trật tự góp phần bảo đảm sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên