Dầu Tiếng: Nhiều tiềm năng trong chăn nuôi bò sữa

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:04:26

 Trước tình hình giá mủ cao su đang xuống thấp như hiện nay, nhiều gia đình nông dân ở huyện Dầu Tiếng đã tổ chức chăn nuôi bò sữa, trong đó xã Long Tân là địa phương điển hình về chăn nuôi bò sữa. Những năm trước, việc nuôi bò sữa tại đây chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ, lẻ và thiếu tính liên kết, vì vậy nguồn thu nhập chưa thật sự ổn định. Tháng 8-2013, Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi bò sữa Long Tân được thành lập gồm 16 hội viên, vốn điều lệ hơn 9,3 tỷ đồng. Đến nay, HTX này có 20 hội viên, quy mô chăn nuôi khoảng 500 con bò sữa. Việc thành lập HTX đã tạo sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các hộ nuôi bò sữa, giúp các hộ có điều kiện trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, hỗ trợ để cùng nhau tăng thu nhập.

Ông Nguyễn Văn Khương, Chủ nhiệm HTX chăn nuôi bò sữa Long Tân cho biết, trước đây các hộ chăn nuôi bò sữa ở địa phương chỉ phát triển ở quy mô hộ gia đình do hạn chế về vốn, kỹ thuật chăn nuôi. Từ khi HTX thành lập, nghề chăn nuôi bò sữa có hướng phát triển mới. HTX đã phát huy hiệu quả, thu hút nông dân tham gia. Nhiều hộ làm ngành nghề khác thấy HTX hoạt động hiệu quả đã chuyển sang nghề này.

C.SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên