Dầu Tiếng phấn đấu hoàn thành mục tiêu đầu tư công

Cập nhật: 25-06-2021 | 08:06:18

 UBND huyện Dầu Tiếng vừa sơ kết tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025. Trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện đã thực hiện giải ngân được 164,7 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 22,67% so với kế hoạch được tỉnh giao là 726,5 tỷ đồng.

 Đường ĐT744 qua huyện Dầu Tiếng được đầu tư xây dựng khang trang, thuận tiện hơn

 Cần đẩy nhanh công tác giải ngân

Ước tính của địa phương cho thấy, tính đến tháng 6-2021 lũy kế giá trị giải ngân đạt 353,98 tỷ đồng, đạt 48,72% so với kế hoạch. Báo cáo tại buổi sơ kết, đại diện Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Dầu Tiếng, cho biết việc địa phương chậm thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư được tỉnh giao là do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ngoài ra, ở những tháng đầu năm, việc triển khai công tác dự thầu, đấu thầu, đền bù, giải phóng mặt bằng cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định nên công tác giải ngân cũng bị chậm lại. Ông Nguyễn Hoài Bảo, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Dầu Tiếng, cho biết trong 6 tháng cuối năm, đơn vị sẽ cố gắng phối hợp với các phòng ban chức năng và địa phương liên quan sớm hoàn thành công tác dự thầu, đấu thầu để kịp thời giải ngân các nguồn vốn đầu tư công đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết đã yêu cầu Phòng Tài chính - Kế hoạch và các phòng ban, địa phương liên quan nhanh chóng hoàn thành công tác dự thầu, đấu thầu, kiểm tra khảo sát tình hình thực tế tại những khu vực xác định thực hiện công trình. Ông Nguyễn Phương Linh khẳng định, việc đầu tư công là một trong những chiến lược giúp kích thích, phát triển nền kinh tế - xã hội địa phương, các phòng ban, đơn vị, địa phương liên quan cần chú trọng hơn, nghiêm túc hơn trong việc thực hiện công tác đầu tư công. Ông Linh cũng yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị chức năng và địa phương trực tiếp thụ hưởng công trình đầu tư công tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế địa phương. Theo ông Linh, việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát triển cũng là một bước đệm, gián tiếp góp phần thúc đẩy thay đổi diện mạo chung của địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu

Trong kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2021, huyện Dầu Tiếng xác định địa phương sẽ phấn đấu đẩy nhanh việc phân bổ các nguồn vốn đầu tư công đúng tiến độ. Theo đó, trong 6 tháng cuối năm địa phương có lũy kế khối lượng vốn đầu tư đủ điều kiện giải ngân hơn 1.006 tỷ đồng, chiếm 138,57% so với kế hoạch đề ra (tăng 280,2 tỷ đồng theo kế hoạch được giao). Để tiếp tục thực hiện tốt công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch đầu tư công năm 2021, thời gian tới, huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1-1-2021 của Chính phủ và tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Theo đó, huyện sẽ tiếp tục rà soát tình hình triển khai thực hiện dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 và kế hoạch năm 2021 đối với các dự án đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định.

Dịp này, huyện Dầu Tiếng cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn, chủ đầu tư, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện công tác thông tin, báo cáo đúng thời gian quy định đối với tiến độ thực hiện của các dự án. Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đúng tiến độ triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra trước đó.

Phát biểu về nội dung đầu tư xây dựng phát triển các công trình đầu tư công trên địa bàn huyện, ông Lâm Tấn Đạt, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Dầu Tiếng, xác định rõ nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn đầu tư công là quan trọng, đơn vị sẽ huy động toàn bộ nguồn lực và tích cực phối hợp với các tổ chức, đơn vị và các địa phương thực hiện đúng tiến độ công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công đối với các công trình mà Ban Quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư.

Liên quan công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với những công trình trọng điểm, ông Đạt cũng đề nghị huyện sớm có phương án chỉ đạo để các đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ để bàn giao cho các đơn vị thi công. Theo kiến nghị của ông Đạt, để việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm của địa phương, huyện cũng nên có phương án linh hoạt trong việc điều chỉnh vốn đầu tư.

 ĐÌNH THẮNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên