Dầu Tiếng: Phát huy “phương châm 4 tại chỗ” trong phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 25-07-2019 | 06:59:16

Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra hỏa hoạn; nâng cao ý thức của người dân về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCH, Công an huyện Dầu Tiếng chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” là: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Sơn, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, quá trình đô thị hóa nhanh, các công trình cao tầng với mật độ tập trung dân cư cao phát triển nhanh, việc sử dụng nhiều nguồn nhiệt, nguồn lửa, gas, xăng dầu luôn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Để chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ phát sinh cháy, nổ, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng phương tiện để kịp thời ứng phó với các tình huống cháy, đơn vị đã tăng cường tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng PCCC và CNCH cho các lực lượng, nhân dân trên địa bàn. Kiểm tra chuyên sâu một số lĩnh vực, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Đẩy mạnh các công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường quản lý, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở, địa bàn trọng điểm như: Chợ, siêu thị, nhà trọ, nhà cao tầng, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn… Đây là hoạt động thường xuyên của lực lượng nhằm giúp cho thành viên đội PCCC của các cơ sở nâng cao kỹ năng thực hành để có cách ứng phó linh hoạt khi có sự cố cháy xảy ra.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 3 vụ cháy; không thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản là hơn 50 triệu đồng. Đội Cảnh sát PCCC huyện đã tiếp nhận, xử lý 1 tin cứu nạn, cứu hộ, trục vớt xác 2 nạn nhân chết đuối, 7 nạn nhân bị mắc kẹt trong nhà đưa đến vị trí an toàn.

Để bảo đảm an toàn PCCC, Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện Dầu Tiếng tổ chức tuyên truyền Luật PCCC; tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy cho 12 cơ sở với 280 người tham gia. Hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh có điều kiện; kiểm tra công tác phòng cháy tại 62 cơ sở trên địa bàn huyện, đưa ra 367 kiến nghị thiếu sót về an toàn PCCC. Tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại 6 cơ sở thờ tự, tôn giáo trong dịp lễ, tết, qua đó đưa ra 35 kiến nghị. Hướng dẫn, kiểm tra công tác PCCC tại rừng Kiến An và rừng Núi Cậu, đưa ra 18 kiến nghị về an toàn PCCC cần khắc phục. Qua triển khai, tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục tiêu, nhiệm vụ, ý nghĩa của công tác PCCC.

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên