Dầu Tiếng: Phát triển đô thị, nông nghiệp - nông thôn, du lịch đạt kết quả khả quan

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

Sáng qua (7-6), UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức sơ kết các chương trình phát triển đô thị, nông nghiệp - nông thôn, du lịch huyện giai đoạn 2017-2020. Theo báo cáo, qua 3 năm thực hiện các chương trình này, công tác quản lý thực hiện quy hoạch tại các đô thị trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, góp phần chỉnh trang đô thị. Công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn huyện và tại các đô thị được địa phương thực hiện đồng bộ, được nhân dân đồng thuận, hưởng ứng tích cực, bước đầu góp phần chỉnh trang các đô thị.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng con người đô thị, nếp sống văn minh đô thị được thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở, đạt được kết quả bước đầu rất tốt. Công tác đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng được địa phương thực hiện theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông tại các đô thị trên địa bàn huyện.

3 năm qua, UBND huyện luôn quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trong sản xuất và đầu tư khuyến nông, qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi để nông dân phát triển nông nghiệp, giải quyết việc làm tại chỗ. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo huyện, nhiều doanh nghiệp đã đến địa phương đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.

Đối với việc thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển du lịch huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2017-2020, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn, đơn vị du lịch trong huyện đã và đang tích cực thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từ đơn vị, địa phương. Điển hình, Khu du lịch sinh thái núi Cậu và Khu du lịch Đọt - Champa đón 405.000 lượt khách, dự kiến trong năm nay đón trên 580.000 lượt khách. Doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn huyện cũng tăng hàng năm: Năm 2017 đạt 6,4 tỷ đồng, dự kiến năm 2019 đạt 9 tỷ đồng (mục tiêu của chương trình đến cuối năm 2025 đạt 4 - 5 tỷ đồng)…

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên