Dầu Tiếng: Phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương

Cập nhật: 08-12-2014 | 10:49:00

Huyện Dầu Tiếng hiện đã thành lập được 8 Câu lạc bộ đờn ca tài tử - cải lương (CLB ĐCTT-CL) tại các ấp, khu phố. Để phát triển phong trào ĐCTT-CL trong toàn huyện, Trung tâm Văn hóa thông tin -Thể thao huyện thường xuyên tổ chức giao lưu; tạo điều kiện về vật chất, người hướng dẫn ca, đờn; hỗ trợ kinh phí để các đội tham gia hội thi, hội diễn cấp tỉnh… Ngoài ra, trong năm 2014, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện cũng đã tổ chức lớp tập huấn công tác ca, hát và biên soạn bài bản ĐCTT-CL cho cán bộ văn hóa - thông tin các xã, thị trấn và thành viên các CLB ĐCTT trong toàn huyện. Các HV được hướng dẫn hát điệu lý, dân ca, bài bản cải lương phổ biến thường được hát giao lưu với 4 câu vọng cổ nhịp 32; cách biên soạn, sáng tác, đặt lời mới theo các bài bản cải lương phù hợp với nét đặc trưng của từng địa phương...

Những hoạt động trên sẽ là nền tảng giúp những ai đam mê ĐCTT-CL thể hiện đúng bài bản; đồng thời phát triển bộ môn nghệ thuật tài tử, cải lương, giúp nhân dân biết, hiểu, đam mê loại hình nghệ thuật này.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên