Dầu Tiếng: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao

Cập nhật: 06-03-2017 | 18:58:52

Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có những bước chuyển tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. TDTT không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

 Các vận động viên tham dự Giải việt dã leo núi Cậu truyền thống huyện Dầu Tiếng. Ảnh: THIÊN LÝ

Cứ đều đặn vào lúc 5 giờ sáng và 19 giờ hàng ngày, các hội viên (HV) trong Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh (CLB TDDS) các xã, thị trấn trên địa bàn Dầu Tiếng lại tập hợp tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao, UBND xã để cùng nhau tập những bài TDDS với sự hướng dẫn, hỗ trợ của Ban chủ nhiệm. Bà Trần Thị Vượng, Chủ tịch Hội TDDS huyện nói, ban đầu khởi xướng môn TDDS chỉ có một số người cao tuổi có cùng sở thích, tập hợp thành nhóm để luyện tập 1 - 2 bài với các động tác đơn giản theo nhịp đếm. Với mong muốn duy trì phát triển hoạt động TDDS, huyện đã thành lập Hội TDDS huyện. Đến nay 12 xã, thị trấn có chi hội TDDS, 13 khu ấp thành lập tổ TDDS sinh hoạt thường xuyên mỗi ngày. Ngoài ra, Hội TDDS huyện còn tổ chức các hoạt động khác, như: tham quan các di tích lịch sử, thăm hỏi HV khi ốm đau hoạn nạn, đóng góp quỹ để hỗ trợ các HV khó khăn trong phát triển kinh tế, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong việc dạy bảo con cháu. Với những hoạt động tích cực đó, nhiều năm qua, Hội TDDS luôn được UBND huyện đánh giá cao và là một trong những điểm sáng trong phong trào TDTT. Cùng với việc duy trì hoạt động thường xuyên phong trào tập luyện TDDS, huyện có các CLB võ thuật, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, hiphop, khiêu vũ dưỡng sinh. CLB võ thuật có 3 bộ môn đang sinh hoạt gồm Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền.

Tạo sân chơi để cán bộ công chức, viên chức, nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện yêu thể thao, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng. Hàng năm, ngày chạy Olympic được coi là ngày hội của người dân với 12/12 xã, thị trấn tổ chức. Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện còn tổ chức 16 giải thi đấu, giao lưu, điểm nhấn là Giải việt dã leo núi Cậu truyền thống huyện; cử vận động viên tham gia 30 giải cấp tỉnh và đơn vị bạn.

Để có được kết quả đó, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển TDTT và khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đồng thời tạo điều kiện về cơ sở vật chất để người dân được tập luyện. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 12 Trung tâm Văn hóa - Thể thao các xã, thị trấn. Trong đó, 4 trung tâm có thiết chế hoàn chỉnh (Minh Thạnh, Minh Hòa, Long Tân, Thanh An) với các công trình: Nhà văn hóa xã, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, phòng đọc sách… Riêng Trung tâm Văn hóa thông tin- Thể thao (VHTT-TT) huyện được đưa vào sử dụng năm 2015 với các hạng mục: Nhà văn hóa huyện, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng chuyền, các phòng chức năng (phòng võ thuật, phòng học vẽ, nhạc, thư viện)... thu hút được nhiều người đến luyện tập thể thao thường xuyên.

Cơ sở vật chất đầy đủ đã góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, nhân dân trong việc thường xuyên luyện tập thể thao. Đến nay, huyện có 30% số hộ, 32% số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên. Trong đó, nhiều gia đình có 3 thế hệ cùng tham gia tập luyện TDTT với nhiều hình thức, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho cán bộ, nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thuận, đoàn kết nhằm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Mai Đức Lãnh, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện, cho biết để phong trào TDTT phát triển toàn diện rất cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời, duy trì, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng cũng như thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa TDTT, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

T.LÝ - NHI PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên