Dầu Tiếng: Thực hiện tốt chế độ cho đối tượng chính sách, xã hội

Cập nhật: 09-12-2017 | 10:25:25

Sáng 8-12, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Dầu Tiếng tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2017.

Năm 2017, ngành LĐ-TB&XH huyện Dầu Tiếng đã giải quyết 637 hồ sơ các loại cho các đối tượng chính sách; thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách, xã hội; tổ chức xây dựng và trao tặng 38 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương… với tổng số tiền 56,5 tỷ đồng. Trong năm, ngành LĐ-TB&XH huyện còn vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng trên 4.500 phần quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân cht độc màu da cam… trị giá trên 1,5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 10 lớp dạy nghề cho 288 lao động nông thôn; thực hiện phúc tra hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đại diện công nhân lao động và cán bộ công đoàn. Bên cạnh đó, ngành LĐ-TB&XH huyện còn thực hiện tốt các chương trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em; cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, trẻ em…

Phương hướng năm 2018, ngành LĐ-TB&XH huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người lao động; tăng cường công tác tư vấn định hướng về học nghề cho lao dộng nông thôn; tập trung rà soát đánh giá chính xác số hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới và cách tiếp cận nghèo đa chiều; đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm nâng cao đời sống vật cht và tinh thần đối với người có công.

DANH QUANG - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên