Dầu Tiếng: Thực hiện tốt Nghị quyết 20 về phát triển khoa học, công nghệ

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, UBND huyện Dầu Tiếng đã chú trọng phát triển khoa học và công nghệ (KH-CN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Từ đó, hoạt động KH-CN đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Theo đó, toàn huyện có hơn 500 ha đất trồng lúa được áp dụng những mô hình kỹ thuật tiên tiến; cao su được thay thế bằng các giống mới, kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác đạt chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; hơn 160 ha cây ăn trái được chuyển giao kỹ thuật canh tác. Các loại cây sản xuất theo mô hình nông nghiệp đô thị cũng bước đầu được nông dân tiếp nhận, nắm vững kỹ thuật canh tác và đầu tư sản xuất, như: Nấm các loại, hoa lan cây cảnh… Về chăn nuôi, 7 chủ đầu tư chăn nuôi heo, với 33 trại sử dụng hệ thống chuồng trại lạnh với tổng đàn 18.400 con; 27 hộ chăn nuôi gia cầm, với 60 trại sử dụng hệ thống chuồng trại lạnh với tổng đàn đạt 839.000 con. Ngoài ra, nhờ áp dụng KH-CN mà nông dân bước đầu đã thành công với các mô hình nuôi cá nước ngọt, động vật hoang dã (chim trĩ, rắn ráo trâu…).

Đối với đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn đi đầu với việc đầu tư các dây chuyền sản xuất, chế biến mủ cao su theo công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên