Dầu Tiếng: Tiêu hủy cây khoai mì bị bệnh khảm ở xã Định Hiệp

Cập nhật: 30-05-2019 | 07:44:12

Sáng qua (29-5), Ban chỉ đạo phòng chống bệnh khảm lá khoai mì tỉnh phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng ra quân tiêu hủy cây khoai mì bị bệnh khảm nặng do nhiễm vi rút tại xã Định Hiệp, với diện tích trên 5 ha.

Theo báo cáo, hiện bệnh khảm lá khoai mì đã xuất hiện trên tất cả diện tích khoai mì trong toàn huyện Dầu Tiếng với 202,5 ha; tất cả diện tích đều bị bệnh ở mức độ nặng cần được tiêu hủy, tập trung nhiều nhất là ở xã Định Thành với 45 ha, tiếp đến là xã Minh Hòa 41,1 ha, xã Định An 30 ha, xã Minh Tân 8 ha. Từ đầu năm đến nay, huyện Dầu Tiếng đã tiêu hủy được 119,5 ha, 83 ha còn lại sẽ được địa phương tiến hành tiêu hủy khi người dân vừa thu hoạch xong.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật - thành viên Ban chỉ đạo phòng chống bệnh khảm lá khoai mì tỉnh, cho biết bệnh khảm lá khoai mì là bệnh mới; cây khoai mì mắc bệnh có lá xoăn, trên lá có các đốm khảm, làm cây yếu, năng suất, chất lượng kém. Khảm lá mì là bệnh nguy hiểm, đến nay chưa có thuốc đặc trị. Bệnh này lây lan qua hai đường: Hom giống và môi giới truyền bệnh (bọ phấn trắng chích hút cây bệnh truyền bệnh sang cây khác). Do vậy, phát hiện bệnh sớm và tổ chức tiêu hủy diện tích cây khoai mì bị nhiễm bệnh là việc làm rất cần thiết, giúp giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho các vùng lân cận.

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên