Dầu Tiếng: Tổ chức tập huấn Luật Hợp tác xã

Cập nhật: 22-11-2014 | 10:32:20

Ngày 21-11, huyện Dầu Tiếng phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức tập huấn Luật HTX năm 2012 cho lãnh đạo 12 xã, thị trấn, 89 ấp, khu khố và các thành viên HTX trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe phổ biến nội dung Luật HTX năm 2012, hướng dẫn công tác chuyển đổi HTX sang hoạt động theo luật năm 2012, hướng dẫn chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý, điều hành HTX; công tác tài chính, công nợ; xác định tư cách thành viên và cấp giấy chứng nhận vốn góp của thành viên; xây dựng phương án hoạt động của HTX; phương án phân phối lợi nhuận sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe triển khai Nghị định 193/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật HTX, các chính sách cho vay ưu đãi và các chính sách có liên quan đến phát triển kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Dầu Tiếng nói riêng.

Được biết, hiện nay toàn huyện Dầu Tiếng có 10 HTX và 12 tổ hợp tác, ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp và dịch vụ với trên 150 thành viên.

NGỌC BÌNH - BẢO CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên