Dầu Tiếng: Tọa đàm xây dựng bia tưởng niệm khu căn cứ cách mạng Long Nguyên…

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

Huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức buổi tọa đàm về quá trình đấu tranh của các lực lượng vũ trang tại căn cứ cách mạng Long Nguyên và Khu trung tâm huấn luyện biệt kích của Mỹ tại ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh.

Buổi tọa đàm nhằm tổng hợp các đề xuất, ý kiến của các chứng nhân lịch sử để làm cơ sở phục dựng lại Khu di tích căn cứ cách mạng Long Nguyên và Khu trung tâm huấn luyện biệt kích của Mỹ. Đồng thời lấy ý kiến nhân chứng, làm cơ sở cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích Long Nguyên và ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh - là căn cứ kháng chiến thời kỳ chống Mỹ. Đây là khu vực có địa hình, địa thế thuận lợi, là cầu nối giữa Chiến khu Đ và Chiến khu Dương Minh Châu.

Sau buổi tọa đàm, đoàn đã đi khảo sát địa danh ấp Bờ Cảng, xã Long Tân và ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh. Theo dự kiến, huyện Dầu Tiếng xây dựng bia tưởng niệm căn cứ cách mạng Long Nguyên tại ấp Bờ Cảng, xã Long Tân với diện tích 5 ha, nằm trên đường ĐH711, thuộc lô 22 Nông trường Cao su Long Tân (ấp Bờ Cảng, xã Long Tân). Khu trung tâm huấn luyện biệt kích của Mỹ được xây dựng tại ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh với diện tích khoảng 2 ha.

DANH QUANG - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên