Dầu Tiếng: Tổng kết 15 năm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa Phong, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Cập nhật: 08-08-2014 | 08:46:31

Ngày 7-8, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và lễ phong, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thời gian qua huyện Dầu Tiếng đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách nhận được sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Trong 15 năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tiến hành chi trả chế độ đối với người có công với số tiền 194,5 tỷ đồng, giải quyết 4.374 hồ sơ chính sách; xây dựng 390 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 8,2 tỷ đồng, sửa chữa 339 căn nhà tình nghĩa tổng kinh phí 7,15 tỷ đồng; vận động phụng dưỡng đến cuối đời 4 mẹ Việt Nam anh hùng và hỗ trợ 3 thương binh nặng với số tiền tháng 300.000 đồng/người/tháng. Trong 15 năm qua, Dầu Tiếng đã quy tập 141 hài cốt liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các gia đình chính sách đã không ngừng vươn lên phát triển kinh tế, đến nay toàn huyện không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo. Hội nghị cũng đã tổ chức lễ phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 3 mẹ và truy tặng cho 25 mẹ trên địa bàn huyện.

NGỌC BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên