Dầu Tiếng: Trên 500 hộ bị bọ đậu đen “tấn công”

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

 Theo thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng, hiện nay trên địa bàn huyện có 518 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Hiện bọ đậu đen xuất hiện hầu khắp các xã, thị trấn trong huyện, trong đó nhiều nhất là xã Minh Hòa với 186 hộ, xã Định Thành trên 100 hộ bị bọ đậu đen “tấn công” vào nhà. Theo thông tin từ người dân, bọ đậu đen xuất hiện nhiều vào khoảng giữa tháng 4 với số lượng lớn, gần đây do người dân chủ động phun xịt thuốc phòng ngừa nên số lượng bọ đậu đen vào nhà có giảm.

Bọ đậu đen tuy không cắn người nhưng khi bị giẫm sẽ tiết dịch làm phỏng da nếu tiếp xúc với dịch và có mùi hôi khó chịu. Hiện Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng đang lập danh sách các hộ bị bọ đậu đen “tấn công” đề nghị Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh hỗ trợ thuốc phun xịt.

NGỌC BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên