Dầu Tiếng: Triển khai công tác phòng, chống lụt, bão - tìm kiếm cứu nạn năm 2015

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:02:53

Chiều 25-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống lụt, bão - tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình thời tiết, diễn biến của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới. Bảo đảm công tác trực phòng, chống lụt bão 24/24 giờ khi có bão, lũ xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Kiểm tra, rà soát và tu sửa các công trình cầu, cống. Tiến hành kiểm tra mức độ an toàn các công trình đang thi công. Công an, quân sự huyện bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ và sơ tán dân khi có thiên tai xảy ra.

Được biết, trong năm 2014 tình hình thiên tai trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại về nhà cửa của 25 hộ dân với tổng giá trị thiệt hại ước tính trên 250 triệu đồng. Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn huyện đã tham mưu UBND huyện sử dụng nguồn thu Quỹ phòng chống lụt bão hỗ trợ cho các trường hợp bị thiệt hại khắc phục, sửa chữa nhà với tổng số tiền trên 55 triệu đồng. Ngoài sự hỗ trợ vật chất cho nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể huyện, xã đã kịp thời có mặt động viên gia đình, vận động đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân, xung kích góp công cùng nhân dân sửa chữa nhà bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

A.KHOA - D.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên