Dầu Tiếng: Trung tâm Dạy nghề khai giảng lớp dạy nghề chăn nuôi thú y

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

* Hơn 1.800 lao động nông thôn được đào tạo nghề

Trung tâm Dạy nghề huyện Dầu Tiếng vừa phối hợp với Trung tâm Dạy nghề dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh khai giảng lớp học nghề chăn nuôi thú y cho 130 học viên là hội viên Hội Nông dân của 3 xã An Lập, Long Tân, Thanh Tuyền. Trong thời gian đào tạo 3 tháng ở trình độ sơ cấp, các học viên sẽ nắm vững những kiến thức cơ bản về chăn nuôi, thú y như: Các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; công tác vệ sinh thú y; kiến thức sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi… Bên cạnh các môn học lý thuyết, khóa học còn dành thời gian cho học viên thực hành thực tế bằng cách tham quan các mô hình chăn nuôi thú y đạt hiệu quả trong huyện.

* Theo báo cáo của Trung tâm Dạy nghề huyện Dầu Tiếng, trong 5 năm qua, trung tâm đã phối hợp với các trung tâm dạy nghề trong và ngoài tỉnh tổ chức được 79 lớp đào tạo nghề, với 1.822 học viên là đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ, con em hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện theo học.

Ngành nghề đào tạo chủ yếu là may gia dụng, cắt uốn tóc, cạo mủ cao su, sửa xe máy, điện gia dụng, chăm sóc cây cảnh, tin học, nấu ăn đãi tiệc, kỹ thuật trồng nấm, thú y… Trong đó, đáng chú ý Trung tâm Dạy nghề huyện đã tổ chức 40 lớp học cạo mủ cao su, với 877 học viên theo học. Đây là nghề được các học viên đăng ký học nhiều nhất. Những học viên tham gia các lớp đào tạo nghề được miễn hoàn toàn học phí, được cấp kinh phí ăn trưa và cấp các thiết bị phục vụ công tác học tập.

Theo thống kê, trong tổng số 1.822 học viên tham gia các lớp đào tạo nghề đến nay đã có 528 học viên có việc làm ổn định.

H.NGA - A.KHOA - H.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên