Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh:

Đầu tư công sẽ ưu tiên những công trình trọng điểm…

Cập nhật: 03-06-2015 | 15:33:45

(BDO) Sáng 3-6, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ 80 thông qua một số nội dung trình kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì phiên họp (Ảnh: Q.Chiến)

Theo đó, UBND tỉnh thông qua 4 nội dung về Quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; Quy định đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét tặng danh hiệu Nghệ nhân, Thợ giỏi trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh; ban hành chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí chứng minh nhân dân trên địa bàn tỉnh; Quy định về tổ chức, hoạt động và chế độ hỗ trợ đối với Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn tỉnh.

Kết luận phiên họp, ông Trần Văn Nam chỉ đạo, đây là những nội dung quan trọng, các ngành liên quan cần xem xét kỹ để đưa ra phương án tốt nhất. Đối với đầu tư công sẽ ưu tiên những công trình trọng điểm, công trình cấp thiết và đợt này sẽ trình HĐND tỉnh thông qua dự án Bệnh viện chuyên khoa Nhi và Bệnh viện Ung bướu. Đối với danh hiệu Nghệ nhân, Thợ giỏi cần chọn những ngành nghề mang tính đặc thù của Bình Dương. Riêng phí và lệ phí phải xem xét trên nguyên tắc giảm được cái nào thì giảm tối đa để người dân được hưởng lợi. Đối với Tổ nhân dân tự quản, đây là vấn đề lớn, có ý nghĩa cả về mặt chính trị, xã hội nên cần được thống nhất, xem xét trình HĐND tỉnh thông qua.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên