Đầu tư gần 700 tỷ đồng để bảo vệ môi trường

Cập nhật: 14-06-2018 | 14:35:30

Năm 2018, Bình Dương đầu tư gần 700 tỷ đồng cho các công trình, dự án trọng điểm về môi trường tại các huyện, thị, thành phố để bào vệ môi trường (BVMT). Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Bình Dương là một trong những dự án BVMT có số vốn lớn đã đi vào hoạt động. Đầu năm nay, dự án này đã hoàn thành giai đoạn II tại TX.Bến Cát và đi vào vận hành sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch. Dự án này được thực hiện qua 2 giai đoạn với vốn đầu tư 30,5 triệu USD, gồm vốn vay ODA và vốn đối ứng của tỉnh. Riêng giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng, trong đó vốn ODA từ Phần Lan gần 131 tỷ đồng. Dự án góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường của Bình Dương, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững.

 Nhiều dự án đầu tư về môi trường mang lại hiệu quả đáng kể

Đến nay, toàn tỉnh cũng đã có 72/93 nguồn thải đã lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động, camera quan sát và thiết bị lấy mẫu tự động, kiểm soát được 78% tổng lưu lượng nước thải công nghiệp trên địa bàn. Hàng năm, Bình Dương đều ban hành danh mục cơ sởgây ô nhiễm môi trường đểtập trung xửlý, đến nay có 268/269 cơ sở nằm trong danh sách cơ sởô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã hoàn thành khắc phục ô nhiễm, đạt tỷ lệ trên 99%.

Bình Dương đang phấn đấu đạt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại và là đô thị loại I trước năm 2020. Đây được xem là cơ sở để Bình Dương đầu tư thực hiện các dự án về môi trường nhằm nâng cao các tiêu chí môi trường mà đô thị loại I bắt buộc phải đạt chuẩn.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên