Đầu tư giai đoạn 2 Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 15-7, Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung đề xuất UBND tỉnh xúc tiến giai đoạn 2 công trình trùng tu tôn tạo di tích Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh (gọi tắt di tích), tại khu di tích.

Di tích có diện tích 6182.96m2, tại ấp Tân Định, xã Minh Tân (Dầu Tiếng). Đây là di tích duy nhất tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo của Bộ chính trị, Quân ủy Trung ương mà trực tiếp là Trung ương cục, Quân ủy miền và Bộ Tư lệnh chiến dịch của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cấp và toàn thể cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang nhân dân tham gia chiến dịch.

Năm 2012, di tích đã được Sở VH-TT& DL tỉnh đầu tư xây dựng với quy mô trên 5,3 ha. Hoàn thành giai đoạn 1 vào ngày 14-4-2013, tổng vốn đầu tư 20 tỷ 533 triệu đồng, trong đó tiền đền bù 5 tỷ 453 triệu đồng; thực hiện trùng tu, tôn tạo 18 hạng mục.

Hiện nay, Sở đang xin ý kiến UBND tỉnh tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 là trồng rừng và xây dựng tượng đài-biểu tượng khu di tích. Di tích được hoàn thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của địa phương; đồng thời quảng bá, giới thiệu về lịch sử và thúc đẩy quá trình phát triển du lịch huyện Dầu Tiếng nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên