Đầu tư hạ tầng - nền tảng phát triển công nghiệp, đô thị

Cập nhật: 08-03-2019 | 07:03:31

Ý thức rõ được vai trò của hệ thống cơ sở hạ tầng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của nhân dân, ngay từ khi mới thành lập, huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện đã được đầu tư khá đồng bộ, tạo nền tảng để địa phương phát triển công nghiệp, đô thị.


 Đường ĐH 411 - trục giao thông chính phát triển công nghiệp, dịch vụ - đô thị huyện Bắc Tân Uyên, được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh: TÔN SƠN

 

 Cùng với việc được tỉnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn (đường ĐT), UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tham mưu UBND tỉnh đầu tư hệ thống thoát nước đường ĐT747a; đầu tư hệ thống chiếu sáng, dải phân cách, mương thoát nước đường ĐT741...

Bên cạnh đó, huyện thường xuyên chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra, duy tu, dặm vá các tuyến đường ĐT trên địa bàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và lưu thông hàng hóa. Huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An vận động người dân sống dọc hai bên đường ĐT746 hoàn trả lại mặt bằng đã được giải tỏa trước đây để thực hiện nạo vét mương thoát nước, phát quang bụi rậm bảo đảm an toàn giao thông, tạo mỹ quan dọc tuyến đường nhằm tạo thuận lợi trong giao thông vận tải, luân chuyển hàng hóa trên địa bàn.

Ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện như: Đường Thủ Biên - Đất Cuốc, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng... Đây là những công trình có tính huyết mạch, vừa giúp mở rộng giao thông đối ngoại, kết nối giữa các lĩnh vực công nghiệp - dịch vụ - đô thị với thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, của tỉnh và của vùng.

Từ nguồn vốn ngân sách và kêu gọi đầu tư xã hội hóa, đến nay huyện Bắc Tân Uyên đã phát triển được 15 dự án khu nhà ở thương mại và khu dân cư - tái định cư, khu nhà ở xã hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện còn tạo điều kiện thuận lợi để nhiều hộ kinh doanh cho thuê lưu trú, qua đó góp phần giải quyết tốt nhu cầu về nhà ở cho người lao động trên địa bàn.

Kế hoạch năm 2019 và những năm tiếp theo, huyện phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Theo đó, UBND huyện sẽ đôn đốc hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án trọng điểm, như Trung tâm Y tế huyện, Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện, đường trục chính Trung tâm Hành chính và hạ tầng khu tái định cư huyện… Cùng với đó, huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và khởi công xây dựng các công trình như: Các tuyến đường nhánh và cơ sở hạ tầng phụ trợ trong khu Trung tâm Hành chính và tái định cư huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, trường THPT Lê Lợi…

Ông Bình cho biết thêm, huyện đã và đang tập trung thu hút các dự án có hàm lượng chất xám, hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động; ưu tiên đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Địa phương không chấp thuận các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp quy hoạch.

 TÔN THẤT SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên