Đầu tư nhị phân: Rủi ro hơn cờ bạc?

Cập nhật: 03-10-2017 | 08:02:53

Mới đây, người viết được một trang đầu tư nhị phân “tặng” 10.000.000 VNĐ tiền ảo để chơi đầu tư nhị phân (theo tỷ suất đồng Euro so với USD). Cách chơi này đơn giản, chỉ chọn đồng Euro sẽ tăng hay giảm so với đồng USD. Thời gian thực hiện giao dịch chỉ gói gọn trong vòng 60 giây, kết quả có ngay tức thì. Trong vòng chưa tới 10 phút, người viết dễ dàng thắng hơn 8.000.000 VNĐ tiền ảo. Kết thúc cho việc đầu tư nhị phân, trang mạng gửi một đường link nạp tiền thật vào cho người chơi bắt đầu nạp tiền để đầu tư thực. Mức lãi lên đến 80% quả thật rất hấp dẫn đối với người thích làm giàu một cách nhanh chóng.

Hiện nay, ngoài đầu tư đồng tiền ảo (bitcoin, vcoin…), đầu tư nhị phân đang là một trào lưu trong thế giới kinh doanh tiền tệ “ngầm”. Nói là ngầm vì qua thông tin thu thập được, đến thời điểm hiện nay nước ta chưa công nhận hợp pháp đồng tiền ảo, hay cách kinh doanh nhị phân cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Nếu chịu khó tìm kiếm trên google sẽ có đến hàng chục trang web đầu tư nhị phân đang đẩy mạnh PR (quan hệ công chúng) và lôi kéo người chơi. Người chơi được chọn một cặp đồng tiền bất kỳ (Yên Nhật, Bảng Anh, USD, Euro, VNĐ…) để chơi trò đoán sự tăng giảm của cặp đồng tiền.

Theo các chuyên gia kinh tế, hình thức đầu tư nhị phân không lạ lẫm gì đối với giới kinh doanh tiền tệ thế giới, nó không khác mấy so với việc mua chứng khoán, hay chỉ số tăng giảm của thị trường chứng khoán. Nhưng khi hình thức đầu tư này xuất hiện ở Việt Nam thì bị biến tướng rất nhiều, trở thành như một hình thức.

Điều đáng nói, các trang web tổ chức đầu tư nhị phân tại Việt Nam hiện nay không có cơ quan nào kiểm soát, vì máy chủ và doanh nghiệp đứng sau đều ở nước ngoài, chưa kể đến việc trang web hoàn toàn có thể được thiết kế theo tính toán riêng của người lập ra nó. Các trang web đầu tư nhị phân tên tuổi và được quốc tế công nhận không hề dễ dàng đem lại lợi nhuận cho người đầu tư. Vì việc đầu tư nhị phân để sinh lợi đòi hỏi người chơi phải có kiến thức về các loại đồng tiền, những yếu tố cơ bản tác động đến tỷ giá của nó (nền kinh tế quốc gia sở hữu đồng tiền đầu tư, sự suy giảm, tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giá vàng, giá dầu…). Chính vì vậy, đến nay Việt Nam vẫn chưa công nhận hợp pháp cho bất cứ tổ chức nào kinh doanh bằng hình thức đầu tư nhị phân. Do vậy, người đầu tư cần cẩn trọng kẻo “tiền mất tật mang” khi đầu tư nhị phân vào các trang web hết sức mơ hồ, bằng những lời hứa hẹn đem lại lợi nhuận khổng lồ trong thời gian cực ngắn.

HOÀNG PHONG

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên