Đầu tư xe buýt Becamex Tokyu: Việc làm cần thiết

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:08:37

 Từ ngày các cơ quan cấp tỉnh chuyển từ trung tâm TP.Thủ Dầu Một vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh ở Thành phố mới Bình Dương, chúng tôi, những cán bộ hưu trí, người dân cần đi đến cơ quan cấp tỉnh gặp rất nhiều khó khăn về phương tiện. Người đi được xe máy thì dễ, còn khó cho người già và không đi lại được bằng phương tiện cá nhân. Nhiều lần cần việc, từ cổng nhà thờ Vinh Sơn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đi vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh tôi phải trả 125.000 đồng tiền thuê taxi, rất tốn kém.

Nay qua báo Bình Dương thứ sáu ngày 19-9-2014 tôi được biết tỉnh đã mở tuyến xe buýt từ Bacamex Tower đến trường Đại học Quốc tế Miền Đông và ngược lại. Thời gian hoạt động hợp lý, từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày; giờ cao điểm 20 phút/chuyến bằng loại xe mới hiện đại, xứng tầm với thành phố mới Bình Dương.

Được thông tin này tôi vô cùng phấn khởi và đi thử một vòng trong ngày khai trương tuyến xe buýt này. Tôi thấy xe buýt hiện đại, văn minh, lịch sự; xe mới chạy rất êm; sàn xe có nệm, ghế đệm như salông; xe tự động  xé vé cho khách. Đang đi dưới trời nắng từ sảnh tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh ra đến nhà chờ tôi thấy rất thoải mái vì nhà chờ có mái che, có ghế ngồi nghỉ chân; trên xe có máy điều hòa rất chuẩn. Bác tài xế xe nhã nhặn, vui vẻ, thường xuyên thông báo bằng loa cho khách biết xe xuất phát bất cứ ở điểm dừng nào, kể cả dừng đèn đỏ, xe rẽ trái, rẽ phải, xe gần đến trạm dừng lên xuống…

Hiện tại còn ít khách đi xe buýt Becamex Tokyu, chỉ có cán bộ, nhân viên đang làm việc ở Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh ở thành phố mới, học sinh, sinh viên đã biết có tuyến xe buýt mới đi; còn nhân dân ở các vùng lận cận chưa biết nhiều. Trước mắt thấy lãng phí nhưng tôi cho rằng việc đầu tư phát triển tuyến xe buýt này là cần thiết. Người dân tạo dần thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân tham gia giao thông, qua đó góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông .

Đây cũng là một cách đầu tư cho mỹ quan thành phố văn minh, đầu tư cho tương lai phồn thịnh của thành phố Bình Dương.

 NGUYỄN HUỲNH  (Cán bộ hưu trí TP.Thủ Dầu Một)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên