U23 Việt Nam:

Đầu xuôi đuôi lọt

Cập nhật: 10-01-2018 | 14:05:52

Thầy trò HLV Park Hang-seo chính là những người mở màn cho 6 ĐTQG Việt Nam dự 6 vòng chung kết (VCK) tầm châu lục. Áp lực cũng như gánh nặng về thành tích tất nhiên sẽ có nhưng người Việt chúng ta vẫn thường có câu “Đầu xuôi, đuôi lọt”, người hâm mộ nước nhà tin vào những kết quả khả quan của U23 Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Kết thúc năm 2017 với thành tích kém vui khi bị loại sớm từ vòng bảng SEA Games 29, lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh hay Đức Chinh phần nào cảm thấy buồn khi họ không thể hiện thực hóa thành công giấc mơ vàng cho khán giả nhà. Thế nhưng, cuộc sống đôi khi vẫn rất công bằng cho những ai nỗ lực, lạc quan về tương lai. Bởi trước ngày sang Malaysia, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đó đã giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2018. Nói không ngoa, đó gần như là món quà lớn hơn gấp nhiều lần mà đoàn quân áo đỏ đã phải rất nỗ lực mới đạt được.


U23 Việt Nam sẵn sàng vươn ra biển lớn

Còn nhớ hồi năm 2016, dười thời HLV Toshiya Miura, U23 Việt Nam cũng từng góp mặt ở sân chơi này. Dù rằng khi ấy những Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy hay Duy Mạnh bây giờ còn sót lại đã phải sớm rời giải sau khi nhận lấy 3 thất bại trước U23 UAE, Jordan và Australia. Nhưng kinh nghiệm của lứa cầu thủ này sẽ giúp cho U23 Việt Nam rất nhiều tại giải đấu này. Và, HLV Park Hang-seo chính là người được hưởng lợi nhiều nhất. Khi có phân nửa đội hình là những cựu binh từng góp mặt ở Doha gần 2 năm về trước. Bên cạnh đó là lứa cầu thủ U20 từng dự World Cup chất lượng như: Quang Hải, Văn Hậu hay Đức Chinh. “Có bột mới gột nên hồ”, bột đã có sẵn, giờ người hâm mộ Việt Nam chỉ còn chờ HLV người Hàn Quốc sẽ thể hiện tài năng và bản lĩnh cầm quân của mình như thế nào? Trong tay tướng Park đang là lứa cầu thủ tài năng mà sau bao nhiêu năm bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra được.

Có ý kiến cho rằng, lứa cầu thủ này trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể hiện được sự vượt trội về trình độ cũng như đẳng cấp so với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia… Vậy làm sao có thể làm nên điều thần kỳ ở biển lớn tầm châu lục. Nhưng bóng đá là sân khấu 4 mặt, ở đó ngoài chuyên môn, năng lực thì may mắn luôn song hành. Và trong một giải đấu mà được may mắn ủng hộ thì mọi chuyện đều có thể xảy đến. Hơn nữa, đừng vội nhìn vào những cái tên như U23 Hàn Quốc, Australia và Syria và cho rằng họ ở một đẳng cấp khác so với Việt Nam. Ngược lại quá khứ, Văn Quyến từng khiến bóng đá xứ sở kim chi chết lặng với bàn thắng duy nhất vào lưới Hàn Quốc hồi năm 2003. Là nhân chứng sống Công Phượng với cú solo ngoạn mục qua 5 hậu vệ U19 Australia rồi ghi bàn đẳng cấp khiến cho cầu trường Mỹ Đình nổ tung. Một số ít gương mặt của U19 Australia năm 2014 giờ đang có mặt trong thành phần của U23 của đất nước xứ sở chuột túi tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Kể ra tất cả quá khứ, hiện tại và tương lai để thấy rằng không gì là không thể, điều gì cũng có thể xảy ra. Chỉ cần có được cái đầu lạnh và đôi chân sắt thì U23 Việt Nam hoàn toàn làm nên chuyện ở sân chơi châu lục. Câu mở của bài này cũng xin được làm câu kết. U23 Việt Nam sẽ mở hàng cho năm 2018 khi bóng đá Việt Nam có đến 6 đội dự VCK châu lục. Đầu xuôi, đuôi lọt.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên