Đầy ắp món ăn tinh thần cho công nhân lao động

Cập nhật: 28-10-2020 | 09:37:24

Phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) có trên 39.400 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn. Cùng với tạo việc làm, phường còn chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ, giúp họ có những giây phút thư giãn thoải mái, vui tươi, từ đó thêm hăng say lao động sản xuất.


Phường Thới Hòa tổ chức ra mắt câu lạc bộ sở thích, phục vụ món ăn tinh thần cho người lao động

Năm nào cũng vậy, vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND phường Thới Hòa luôn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, trong đó có CNLĐ. Tùy vào ý nghĩa của ngày lễ, tết, cán bộ văn hóa - thông tin chọn chủ đề và các hoạt động thiết thực. Cụ thể như dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhằm tạo sự vui tươi cho công nhân không về quê ăn tết, phường đã tổ chức thi trưng bày mâm ngũ quả; cắm mai, đào; tổ chức các trò chơi dân gian; thi cầu lông, bóng đá và tặng quà cho CNLĐ...

Các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho người lao động luôn được địa phương quan tâm thực hiện thường xuyên. Mới đây nhất, vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15-10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), địa phương đã tổ chức thi cầu lông, nấu ăn với sự tham gia của 220 người lao động. Không chỉ trong những dịp này, các ngành, đoàn thể của phường Thới Hòa còn tổ chức nhiều sân chơi cuối tuần cho CNLĐ tại địa phương. Các hoạt động thi, giao lưu văn nghệ, thể thao thường xuyên được tổ chức, từ đó đời sống tinh thần của người lao động được nâng cao, xua tan đi mệt mỏi sau một tuần làm việc cật lực. Đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của người lao động, tháng 6 vừa qua, phường đã thành lập được 2 “câu lạc bộ sở thích” đối với môn bóng đá và cầu lông, mỗi câu lạc bộ có 30 thành viên.

Để tạo sân chơi bổ ích, vừa giúp CNLĐ rèn luyện sức khỏe, phường Thới Hòa đã được Tổng Công ty Becamex IDC bố trí khoảng 4,5 ha đất trong Khu công nghiệp - đô thị Mỹ Phước 3 để làm khu thể dục thể thao. Hiện tại địa phương đã làm được 2 sân bóng đá, tạm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho CNLĐ và nhân dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Thành Phước, cán bộ văn hóa, thông tin - thể thao phường Thới Hòa, cho biết trên địa bàn phường còn có công viên với diện tích 4.600m2, bố trí 17 máy tập thể dục, phục vụ người dân rèn luyện sức khỏe.

Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, phường Thới Hòa luôn tạo điều kiện cho mọi cá nhân, tổ chức đầu tư, xây dựng cơ sở thể dục thể thao. Hiện trên địa bàn phường có đủ loại hình thể thao theo hình thức xã hội hóa, như: Sân bóng đá nhân tạo, sân cầu lông, sân tennis, bóng chuyền, CLB thể hình, CLB võ thuật... Chính sự quan tâm chăm lo của địa phương, người lao động thêm yên tâm làm việc và gắn bó, xây dựng quê hương thứ hai Bình Dương ngày càng phát triển.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ do phường Thới Hòa tổ chức đã góp phần hạn chế những tệ nạn xã hội và ảnh hưởng của các sản phẩm văn hóa không lành mạnh, phản cảm, ảnh hưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Thiết chế văn hóa, thể thao hiện có tạo điều kiện cho người dân phường Thới Hòa tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe, tổ chức các giải thi đấu thể thao quần chúng, giao lưu các môn thể thao... nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, trong đó có CNLĐ.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên