Đẩy lùi vết nhăn

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

Có nhiều phương pháp tương đối hữu hiệu để cải thiện làn da, nhưng vấn đề cốt lõi khi giảm nếp nhăn và cải thiện làn da là giảm sự hủy hoại của các gốc tự do. Để đạt được điều đó, chúng ta nên dùng năm loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chống viêm nhiễm như dưới đây.

Thực phẩm xanh

Cải bó xôi và mầm lúa mì chứa chất dinh dưỡng phyto, giúp giải độc cơ thể, giữ da sạch và sáng. Các chuyên gia đều tin rằng những loại rau lá xanh giống như chất tải oxy mang sắc huyết tố vào tế bào máu và hoạt chất chlorophyll trong các loại thực phẩm này có chứa vi khuẩn chống lại bệnh tật. Ngoài ra, hãy uống thêm nhiều nước sinh tố trái cây.

 Đậu

Các loại đậu và đậu lăng là những siêu thực phẩm nên ăn ít nhất một lần trong ngày do chứa nhiều chất xơ. Tất cả các loại đậu đều có chỉ số glycemic thấp, điều này có nghĩa là khi ăn đậu không làm gia tăng đường huyết nhanh chóng như khi ăn đường mật và tinh bột. Đậu cũng là loại thực phẩm chống viêm nhiễm và ngăn ngừa làn da bị xám xỉn, khô, nhăn và mất tính đàn hồi.

Dầu ô-liu

Đa số mọi người đều né tránh chất béo, nhưng chúng ta vẫn cần duy trì một nguồn chất béo tốt trong khẩu phần ăn để hấp thu dinh dưỡng từ rau xanh và trái cây, giúp tế bào dẻo dai, làn da tươi sáng không có nếp nhăn, trí óc minh mẫn và tinh thần lạc quan. Chúng ta cần chất béo trong chế độ ăn để đốt cháy chất béo. Dầu ô-liu nguyên chất chứa axit oleic giúp hấp thu Omega-3s, vitamin và chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Axit oleic cần thiết cho màng phủ bên ngoài tế bào được dẻo dai dễ hấp thu chất dinh dưỡng và tống khứ chất thải ra ngoài.

Trà

Trà xanh chứa hoạt chất polyphenol, giúp chống viêm nhiễm. Một nghiên cứu cho thấy polyphenol bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi căn bệnh ung thư. Hoạt chất polyphenol trong trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh vảy nến, ung nhọt, mụn đỏ mặt và nếp nhăn.

Theo phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên