Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-12-2018 | 21:32:29

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo con em thanh niên công nhân (TNCN) và học sinh lớp học tình thương, trong năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức mô hình chuỗi chương trình chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động khá mới mẻ, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đồng hành của tuổi trẻ địa phương với TNCN và người lao động trên địa bàn.

 

 Trao quà cho các em học sinh lớp học tình thương trong chương trình trại hè “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại TX.Dĩ An. Ảnh: K.T

 Theo đó, hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em TNCN trên địa bàn tỉnh được Tỉnh đoàn phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh tổ chức thành 2 đợt kéo dài trong 9 ngày. Chuỗi chương trình diễn ra ở các phường Thuận Giao, Bình Hòa, Vĩnh Phú (TX.Thuận An); phường An Bình, Bình Thắng (TX.Dĩ An), phường Hiệp Thành, Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Các hoạt động đều được tổ chức ở cơ sở, trong thời gian, địa điểm với cơ sở vật chất thuận lợi nhất để các em được khám bệnh như vào các ngày thứ bảy, chủ nhật tại các khu nhà trọ, văn phòng khu phố, trạm y tế và trường học trên các địa bàn.

Trong chuỗi chương trình, các đơn vị đã khám bệnh, phát thuốc, tư vấn, điều trị cho gần 1.350 trẻ em với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Các em được đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp khám bệnh, phát thuốc. Sau các đợt khám bệnh, Ban tổ chức chương trình còn gửi kết quả cho gia đình và tư vấn cách chăm sóc trẻ bảo đảm sức khỏe, sự phát triển toàn diện, giúp các em nâng cao sức đề kháng, tránh trường hợp thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng…

Có thể nói, chương trình khám bệnh, phát thuốc là một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, con em TNCN rất thiết thực và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; góp phần tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với tổ chức Đoàn Thanh niên nói riêng và các tổ chức chính trị - xã hội nói chung trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Song song với chuỗi chương trình khám bệnh, phát thuốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình điểm trại hè “Kỳ nghỉ hồng” lần 1 năm 2018 tại TX.Dĩ An thu hút hơn 200 học sinh lớp học tình thương là con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia. Trong chương trình, Tỉnh đoàn đã mang đến một ngày hội sôi nổi cho các em vui chơi thỏa thích với các màn biểu diễn kịch, võ thuật, ảo thuật. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn xây dựng nhiều nội dung sinh hoạt tập thể có ý nghĩa giáo dục như hướng dẫn cắm lều trại, trò chơi, vẽ, tô màu, kỹ năng rửa tay bằng xà phòng đúng cách và tọa đàm chuyên đề phòng chống thương tích và xâm hại trẻ em.

Tại chương trình trại hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh tham gia với tổng trị giá gần 80 triệu đồng; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 2 triệu đồng. Chương trình đã tạo ra sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho các em học sinh là con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu trọ, nhà ở xã hội. Chương trình trại hè đã tạo cơ hội cho các em rèn luyện kỹ năng, sức sáng tạo, cảm nhận được giá trị cuộc sống, trang bị những phẩm chất, năng lực cần thiết để các em bước vào cuộc sống, vượt khó học tốt và biết tự bảo vệ mình.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng các hoạt động này trong toàn tỉnh để phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ. Tỉnh đoàn cũng đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi ở các lớp học tình thương. Các hoạt động chăm lo cho con em TNCN nhằm hỗ trợ và tạo niềm tin cho TNCN yên tâm lao động, gắn bó, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu mạnh”.

 Trong chuỗi chương trình, các đơn vị đã khám bệnh, phát thuốc, tư vấn, điều trị cho gần 1.350 trẻ em với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Các em được đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp khám bệnh, phát thuốc. Sau các đợt khám bệnh, Ban tổ chức chương trình còn gửi kết quả cho gia đình và tư vấn cách chăm sóc trẻ bảo đảm sức khỏe, sự phát triển toàn diện, giúp các em nâng cao sức đề kháng, tránh trường hợp thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng…

 K.TUYẾN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên