Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước

Cập nhật: 20-12-2017 | 08:50:16

UBND tỉnh vừa ban hành Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Theo đó, mục tiêu của đề án là phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có ít nhất 50.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động; kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp tăng hơn 2 lần so với năm 2016, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trung bình đạt 15%/năm, năng suất lao động tăng ít nhất 5,3%/năm; mỗi năm có ít nhất 3 doanh nghiệp đạt giải chất lượng quốc gia; doanh nghiệp tham gia được vào chuỗi cung ứng toàn cầu ở một số khâu có giá trị gia tăng cao.

Sở Công thương phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương, Quỹ Đầu tư và Phát triển tỉnh, Cục Thống kê, UBND các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng triển khai thực hiện các nhóm giải pháp về mặt bằng sản xuất, nguồn vốn; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên