Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động

Cập nhật: 30-12-2015 | 08:39:10

Thực hiện đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp (DN) đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3001/KH-UBND thực hiện đề án này.

Mục tiêu của đề án này là tuyên truyền, vận động, hỗtrợ tạo điều kiện để CNLĐ trong các DN, nhất là CNLĐ trong các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất tích cực tham gia học tập nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, góp phần tri thức hóa giai cấp công nhân, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Theo đó, đến năm 2020, có 70% CNLĐ trong các DN nói chung, 80% CNLĐ làm việc trong các KCN, khu chế xuất có trình độ học vấn THPT. Vận động, tạo điều kiện để 80% CNLĐ trong các DN nói chung, 90% CNLĐ làm việc trong các KCN, khu chế xuất được đào tạo nghề; 50% CNLĐ được đào tạo lại và 40% CNLĐ có tay nghề cao...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên