Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tài nguyên và môi trường

Cập nhật: 17-05-2017 | 19:02:31

Hôm qua (17-5), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) bắt đầu tiếp nhận câu hỏi và thực hiện trả lời qua mạng internet, để đến ngày 24-5-2017, sở sẽ thực hiện giao lưu trực tuyến với các doanh nghiệp trong Hiệp hội ngành hàng Công nghiệp về đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực TN&MT, nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn khi thực thi các thủ tục hành chính về TN&MT trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhiều thắc mắc được giải đáp kịp thời

Những năm gần đây, hiệu quả từ các đợt giao lưu trực tuyến cải cách hành chính trong lĩnh vực TN&MT ngày càng gần gũi với người dân và doanh nghiệp. Sở TN&MT mở hẳn một chuyên mục hỏi đáp trên trang web stnmt.binhduong. gov.vn để tiếp nhận và trả lời kịp thời đến các doanh nghiệp khi có yêu cầu.

 Cán bộ Sở TN&MT tiếp nhận và trả lời nhiều câu hỏi của nhân dân và doanh nghiệp đặt ra trong lĩnh vực TN&MT tại giao lưu trực tuyến năm 2016

Theo địa chỉ thaonguyen19393@gmail.com hỏi: “Tôi có mua lô đất B5-05, thửa số 2906, tờ bản đồ 4BA, diện tích 300m2 của DNTN Thương mại Thảo Nguyên đã làm sổ vào tháng 2-2017, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ từ Sở TN&MT”… Chỉ vài ngày sau, Văn phòng Đăng ký đất đai đã trả lời: ... DNTN Thương mại Thảo Nguyên vừa hoàn thành việc nộp lệ phí trước bạ nhà, đất vào ngân sách Nhà nước khi làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân và Sở TN&MT đang xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân nhận chuyển nhượng của DNTN Thương mại Thảo Nguyên theo quy định tại Quyết định số 13/2015/QĐ-UBND ngày 14-4- 2015 của UBND tỉnh ban hành quy định về một số vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

Hay ông Lê Nguyên (annyle.cn@gmail.com) hỏi: “Công ty tôi hoạt động từ năm 2007 với ngành sản xuất sữa bột là 9.800 tấn/năm và bột giải khát nhiều loại là 4.800 tấn/năm. Vậy thì công ty tôi cần phải làm hồ sơ môi trường nào?”. Phúc đáp nội dung đề nghị hướng dẫn hồ sơ môi trường của ông Lê Nguyên, Sở TN&MT trả lời rõ các quy định có liên quan đến trường hợp này. Đồng thời, nhấn mạnh trường hợp công ty đã đi vào hoạt động từ năm 2007, nhưng chưa có kế hoạch hoặc báo cáo ĐTM được xác nhận hoặc phê duyệt theo quy định là vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường (BVMT). Do đó, sở yêu cầu công ty khẩn trương lập Đề án BVMT chi tiết nếu thuộc đối tượng lập báo cáo ĐTM hoặc Đề án BVMT đơn giản nếu thuộc đối tượng lập kế hoạch…

Ngày càng gần gũi với doanh nghiệp

Thời gian qua, Sở TN&MT Bình Dương đã tham gia cùng với Bộ TN&MT, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức nhiều đợt giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp về quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT. Thông qua các đợt giao lưu, sở đã giải đáp được nhiều thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực TN&MT, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập và giúp cho công tác quản lý TN& MT ngày càng tốt hơn.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ các đợt giao lưu trực tuyến và nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn khi thực thi các thủ tục hành chính về TN&MT, đồng thời tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp trong Hiệp hội ngành hàng Công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực TN&MT, những ngày qua, Sở TN&MT đã triển khai sâu rộng về đợt giao lưu trực tuyến và bảo đảm điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất, hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật trong đợt tổ chức giao lưu trực tuyến.

Với chủ đề “Giao lưu trực tuyến về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực TN&MT”, bắt đầu từ hôm qua (17-5), Sở TN&MT đã tiếp nhận câu hỏi và thực hiện trả lời qua mạng internet, để đúng 8 giờ đến 16 giờ 30 ngày 24-5-2017, sở sẽ thực hiện giao lưu trực tuyến với các doanh nghiệp trong Hiệp hội ngành hàng Công nghiệp tại Tầng 09 - Tháp A - Tòa nhà trung tâm Hành chính tỉnh, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Tại giao lưu trực tuyến, các doanh nghiệp trong Hiệp hội ngành hàng Công nghiệp sẽ đặt câu hỏi trước hoặc trực tiếp thông qua các kênh tiếp nhận, như Website: binhduong. monre.gov.vn hoặc stnmt. binhduong.gov.vn. Email: sotnmt@binhduong.gov.vn. Theo đó, cán bộ được phân công tham gia chương trình truy cập vào trang web để trả lời câu hỏi: http://binhduong. monre.gov.vn/cb.

Thông qua giao lưu trực tuyến lần này, Sở TN&MT sẽ phần nào giải đáp, tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về công tác quản lý nhà nước về TN&MT. Đồng thời, sở nắm bắt, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình xây dựng và triển khai cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành; từ đó nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để ngày càng gần gũi với doanh nghiệp hơn. Giao lưu trực tuyến còn giúp cán bộ, công chức, viên chức ngành TN&MT nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, trau dồi thêm kiến thức pháp luật của ngành; góp phần tích cực vào thực hiện chủ trương cải cách lề lối làm việc, hướng về doanh nghiệp; góp phần hoàn thiện thể chế, xây dựng chính sách pháp luật về TN&MT phù hợp với yêu cầu của thực tiễn đời sống hiện nay.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên