Đẩy mạnh công tác chăm lo cho thanh niên dân tộc

Cập nhật: 20-06-2015 | 09:25:10

Hiện phường Bình An, TX.Dĩ An có khoảng 50 hộ thanh niên dân tộc (TNDT), đa số là dân tộc Chăm. Thời gian qua, công tác chăm lo cho các hộ TNDT đang sinh sống trên địa bàn luôn được chính quyền địa phương quan tâm. Đặc biệt, Phường đoàn Bình An cũng có nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần cho TNDT.

 Qua khảo sát các hộ TNDT có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Đoàn phường Bình An đã tìm hiểu đời sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TNDT. Thực tế cho thấy, nhu cầu về nhà ở, việc làm, vay vốn làm kinh tế, giải trí của TNDT còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, thời gian qua, Phường đoàn đã tập trung, chăm lo và hỗ trợ dành cho TNDT trên địa bàn.

Các TNDT tham gia phần thi trang phục tại Liên hoan thanh niên các dân tộc TX.Dĩ An năm 2015. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An cho biết: “Nhu cầu nhà ở được chúng tôi quan tâm trước tiên. Phường đoàn đã chủ động tham mưu với lãnh đạo địa phương, Đoàn cấp trên tạo mọi điều kiện để tổ chức Đoàn cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ”. Trong 4 năm qua (2012- 2015), Phường đoàn đã xây dựng được 4 căn nhà nhân ái với tổng kinh phí khoảng 240 triệu đồng (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng) để trao tặng cho các hộ TNDT có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Kinh phí xây các ngôi nhà này chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của Hội Cựu chiến binh phường, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và bà con nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong phường. Những ngôi nhà nhân ái này sẽ giúp các hộ TNDT nghèo có nhà ở, an tâm làm việc, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Đoàn phường Bình An còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến người dân tộc trong TNDT. Song song đó là công tác chăm lo đời sống tinh thần như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tặng quà vào các dịp lễ, tết cũng được Phường đoàn quan tâm kịp thời. Nổi bật trong số hoạt động này là Liên hoan thanh niên các dân tộc trên địa bàn thị xã do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) phường phối hợp với Hội LHTN TX.Dĩ An tổ chức tại làng dân tộc của phường trong dịp Tết Ất Mùi năm 2015 vừa qua. Liên hoan diễn ra với các tiết mục trình diễn trang phục và biểu diễn các điệu múa truyền thống của các dân tộc như Chăm, Tày, Nùng, Mông, Khơme và Kinh. Tại liên hoan, Hội LHTN thị xã còn tặng 210 phần quà và hơn 500 hộp sữa cho các bạn TNDT và thiếu nhi tham gia chương trình; đồng thời, tuyên dương 8 TNDT tham gia tích cực hoạt động của Đoàn - Hội.

Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An cho biết: “Qua liên hoan, chúng tôi cũng đã thấy được nhu cầu về đời sống văn hóa tinh thần của TNDT. Bên cạnh đó, sự tham gia nhiệt tình, niềm vui của TNDT tại liên hoan cũng là một động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho TNDT trên địa bàn”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên