GIỮ GÌN AN NINH TRẬT TỰ TRONG NGÀY NGHỈ LỄ:

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền pháp luật ở các khu nhà trọ

Cập nhật: 30-04-2016 | 15:24:43

Nhằm phòng ngừa tình trạng tội phạm núp bóng trong các khu nhà trọ chờ cơ hội hoạt động, những ngày trước, trong và sau ngày nghỉ lễ, lực lượng công an (CA) các địa phương tăng cường tuần tra, kịp thời kiểm tra hành chính các khu nhà trọ nếu phát hiện nghi vấn. Nói về vấn đề này, Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng CA TX.Thuận An, cho rằng việc tăng cường kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, ngoài chủ động tấn công tội phạm cũng đã ngăn chặn nhiều vụ việc đáng tiếc vì những ngày cuối tuần, ngày nghỉ, lượng người ở trọ tập trung lại rất đông và có thể tổ chức ăn nhậu, từ đó phát sinh mâu thuẫn, nếu lực lượng chức năng kịp thời phát hiện giải quyết sẽ hạn chế được những vụ việc đáng tiếc.

.
 Công an TX.Thuận An kiểm tra hành chính tạm trú trên địa bàn. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Tính đến nay toàn tỉnh có gần 19.000 khu nhà trọ, những khu nhà trọ này giải quyết chỗ ở cho một lượng lớn cư dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tuy nhiên, ở những khu nhà trọ này cũng tiềm ẩn những nguy cơ về an ninh trật tự (ANTT), nhiều đối tượng bất lương núp bóng ở đây để hoạt động phi pháp. Thời gian qua công tác tuyên truyền pháp luật ở các khu nhà trọ, vận động người ở trọ, chủ nhà trọ tham gia tố giác tội phạm, chủ động giữ gìn ANTT nơi mình sinh sống làm việc đặc biệt được chú trọng. Một trong những mô hình hoạt động khá hiệu quả hiện nay là câu lạc bộ chủ nhà trọ, đây là nhân tố góp phần giúp công tác giữ gìn ANTT ở các khu nhà trọ luôn được chủ động. Thời gian qua, nhiều câu lạc bộ đã tích cực vận động chủ trọ, người ở trọ tham gia tố giác tội phạm tại các khu phòng trọ mình đang ở, giúp lực lượng CA triệt xóa được nhiều ổ bạc, đánh nhau gây rối… Đặc biệt, thời gian qua, người dân có thể dễ dàng liên lạc với CA địa phương thông qua số đường dây nóng được ghi trong bảng treo tại các khu phòng trọ.

 P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên