Đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng, khai thác trang thiết bị y tế và giáo dục

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại cuộc họp báo cáo kết quả kiểm tra việc đầu tư, quản lý, sử dụng, khai thác trang thiết bị tại các cơ sở y tế, giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh vào sáng nay 12-4.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành đã tiến hành kiểm tra 14/99 trường mẫu giáo và mầm non; 16/134 trường tiểu học; 13/64 trường trung học cơ sở; 10/26 trường trung học phổ thông; 6/6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thị và 1 phòng khám đa khoa nhà bảo sanh TX.TDM; 7/7 trung tâm y tế; 4/11 phòng khám đa khoa khu vực; 24/91 trạm y tế.

Qua kết quả đoàn kiểm tra việc đầu tư, quản lý, sử dụng, khai thác trang thiết bị y tế và giáo dục đến nay được thực hiện đúng theo mục tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra, đúng quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ bản đáp ứng nhu cầu thực tế của ngành y tế, giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh. Nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều tồn tại hạn chế: một số cơ sở y tế, việc khai thác và sử dụng các trang thiết bị y tế chưa phát huy hiệu quả, nguyên nhân do thiếu cán bộ quản lý, khai thác và sử dụng trang thiết bị…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện, thị và các sở ngành liên quan thống kê, kiểm tra, đánh giá các trang thiết bị y tế và giáo dục một cách đầy đủ hơn nhằm hạn chế lãng phí ngân sách nhà nước; xây dựng kế hoạch thanh lý tài sản đã hư hỏng, không sử dụng được nữa và đồng thời đưa ra các biện pháp sử dụng các thiết bị y tế và giáo dục đang còn sử dụng một cách hiệu quả hơn…

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên