Để người dân cảnh giác trước tội phạm mua bán người:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Cập nhật: 17-01-2018 | 08:47:52

Trong kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, thời gian tới, các ngành, trong đó lực lượng nòng cốt là công an sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để định hướng dư luận, giúp nhân dân có ý thức cảnh giác hợp lý, đúng đắn với loại tội phạm mua bán người.

Năm 2017, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người cho các đối tượng là phụ nữ, học sinh, công nhân tại các trường học, công ty, xí nghiệp trên địa bàn được 100 cuộc với 13.370 người tham dự; thực hiện nhiều tin, phóng sự phát trên Đài Truyền thanh các huyện, thị, thành phố về thủ đoạn dụ dỗ, lừa gạt phụ nữ, trẻ em của các đối tượng mua bán người trong thời gian gần đây xảy ra tại địa bàn các tỉnh lân cận để người dân cảnh giác.

Trong năm, Công an tỉnh tiếp nhận xác minh 5 đơn tố giác có liên quan đến việc mua bán người. Tuy nhiên, quá trình xác minh xác định chưa có vụ việc nào có dấu hiệu của tội phạm mua bán người. Qua đó cho thấy tinh thần cảnh giác của nhân dân đối với loại tội phạm này được nâng lên. Tuy nhiên, do tâm lý hoang mang từ các nguồn tin không chính thống trên mạng xã hội dẫn đến người dân khi phát hiện có người thân mất tích không rõ lý do thường cho rằng bị bắt cóc, là nạn nhân của tội phạm mua bán người, gây nên luồng dư luận trái chiều....

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên