Đẩy mạnh hoạt động đào tạo STEM cho thiếu niên, nhi đồng

Cập nhật: 26-10-2020 | 15:39:42

(BDO) Sáng 26-10, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Khu vườn sáng tạo Innedu và Công ty Mondelez International để bàn về nội dung hợp tác xây dựng và phát triển chương trình đào tạo STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) cho thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương.

Theo đó, đại diện Sở Khoa học - Công nghệ đã có buổi thảo luận chuyên sâu về việc cùng nhau xây dựng và phát triển các chương trình hỗ trợ giáo dục, đào tạo thông minh nhằm giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng có sự tiếp thu tốt về tri thức khoa học và có hứng thú hơn trong việc học tập. Ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ cho rằng, việc áp dụng STEM và STEAM (các môn học tương tự STEM nhưng kết hợp thêm tư duy sáng tạo và nghệ thuật ứng dụng cùng với các tình huống thực tế) vào giáo dục, đào tạo là hết sức cần thiết để giúp trẻ tiếp thu nhanh bài giảng và khơi dậy nhiều đam mê, hứng thú học tập đối với trẻ. 

Kể từ khi Đề án Thành phố Thông minh được phê duyệt và phát triển, Sở Khoa học - Công nghệ đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ thúc đẩy tiến trình phát triển, hiện thực đề án. Tiêu biểu như các hoạt động: Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; phát động các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng; liên kết với các sở ngành và địa phương tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp sáng tạo và năng lực giảng dạy thông minh cho các giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên