Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 27-04-2019 | 10:38:41

Nhằm triển khai Quyết định 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (KN&ĐMST) quốc gia đến 2020, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1757/ KH-UBND thúc đẩy hoạt động KN&ĐMST trên địa bàn tỉnh năm 2019. Theo đó, các hoạt động thúc đẩy KN&ĐMST tập trung vào việc tổ chức các khóa đào tạo về ươm tạo công nghệ, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp; tập huấn các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo theo chuyên đề; xây dựng chương trình truyền thông về KN&ĐMST… Kế hoạch cũng nêu rõ sẽ triển khai các hoạt động thúc đẩy ĐMST, nâng cao năng lực khoa học và công nghệ với giáo dục như tổ chức các hội thảo khoa học về công nghệ, ĐMST; đào tạo nguồn nhân lực, hướng nghiệp, mô hình giáo dục STEM…

Sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị chủ trì triển khai kế hoạch; Sở Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Tài chính và các sở, ban, ngành, đoàn thể, hiệp hội có liên quan, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh là các đơn vị phối hợp thực hiện kế hoạch.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên