Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong thanh niên

Cập nhật: 19-07-2017 | 16:40:37

Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác thông qua những mô hình mới nhằm giúp đoàn viên, hội viên thanh niên nhận thức sâu sắc về những nội dung, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên trao ảnh Bác cho hội viên thanh niên để thực hiện mô hình “Treo ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình cán bộ hội, hội viên thanh niên” Ảnh: K.T

“Trang bị ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình cán bộ hội, hội viên thanh niên” là mô hình được 100% cơ sở Đoàn và Hội huyện Bắc Tân Uyên triển khai rộng rãi đến đoàn viên, hội viên, thanh niên. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Để đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn huyện đã vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên trang bị, treo ảnh Bác tại nơi trang trọng nhất trong gia đình. Đến nay, Ủy ban Hội LHTN các xã tổ chức triển khai trao tặng được 348 ảnh Bác Hồ cho hội viên thanh niên; 100% cán bộ hội treo ảnh Bác tại nơi trang trọng trong gia đình. Mỗi ngày nhìn thấy hình ảnh Bác, đoàn viên, hội viên thanh niên cảm thấy tự hào để rèn luyện, phấn đấu trong học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Thông qua các chi đoàn, chi hội, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN TX.Bến Cát đã thực hiện mô hình “Làm theo lời Bác ở chi đoàn, chi hội tôi”. Mô hình “Làm theo lời Bác ở chi đoàn, chi hội tôi” theo chuyên đề “Nói đi đôi với hành động” triển khai trong đối tượng là các chi hội và Ủy ban Hội LHTN các xã, phường. Theo đó, 100% hội viên thanh niên trên địa bàn TX.Bến Cát ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường; 211 chi đoàn, 139 chi hội viết nhật ký tập thể và 93% đoàn viên, hội viên viết sổ nhật ký cá nhân “Làm theo lời Bác”. Bên cạnh đó, Hội LHTN thị xã còn tổ chức cuộc thi viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, ra quân thực hiện được 38 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác ở cấp cơ sở, chi hội và sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”.

Trong số các mô hình mới mang hiệu quả thiết thực có mô hình sinh hoạt chuyên đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đoàn Thanh niên, Hội LHTN TX.Tân Uyên thực hiện. Anh Phạm Quang Trí, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết: “Mô hình được thực hiện với hình thức trao đổi, thảo luận xoay quanh các nội dung như: Tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với thanh niên nhằm định hướng lý tưởng cách mạng, phát huy truyền thống yêu quê hương đất nước của dân tộc ta. Yêu Tổ quốc là sống trung thực, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng các tổ chức của thanh niên. Ngoài ra, các hội viên thanh niên còn trao đổi, thảo luận về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội để thu hút thanh niên tham gia”.

Theo anh Trí, mô hình sinh hoạt chuyên đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được triển khai đến 12/12 cơ sở hội trên địa bàn thị xã và đã đạt được một số kết quả khả quan. Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Người đứng ra tuyên truyền về phong trào là những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu đầy nhiệt huyết với công tác hội để đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến gần với hội viên thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân. Qua đó, hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương; ra sức tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức, xung kích, phát huy sức trẻ vì cộng đồng

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên