Đẩy mạnh kết nối các tuyến hành lang đường thủy nội địa

Cập nhật: 07-12-2020 | 07:29:56

Theo đánh giá của Bộ Giao thông - Vận tải, hệ thống đường thủy vùng Đông Nam bộ đến nay cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải. Một số điểm nghẽn đã được tháo gỡ như tĩnh không cầu Bình Lợi trên sông Sài Gòn, cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai...

Hiện nay, vùng Đông Nam bộ có 4 tuyến hành lang đường thủy nội địa chính đóng vai trò kết nối nội vùng và liên vùng gồm 2 tuyến hành lang kết nối phía Đông và Tây khu vực đồng bằng sông Cửu Long (tuyến TP.Hồ Chí Minh - Cà Mau; TP.Hồ Chí Minh - Kiên Lương đi qua khu vực Đồng Tháp Mười và tứ giác Long Xuyên); tuyến hành lang kết nối TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương qua sông Đồng Nai và tuyến hành lang kết nối TP.Hồ Chí Minh với Cảng Cái Mép - Thị Vải qua sông Nhà Bè và sông Đồng Tranh. Về hệ thống cơ sở hạ tầng cảng biển trong vùng đã được đầu tư phát triển theo quy hoạch với quy mô và trang thiết bị hiện đại, đồng bộ gồm: 1 cảng biển tổng hợp quốc gia cửa ngõ quốc tế loại 1A (Cảng biển Vũng Tàu); 2 cảng biển loại 1 (Cảng biển TP.Hồ Chí Minh, Cảng biển Đồng Nai); 1 cảng biển loại 2 (Cảng biển Bình Dương), với tổng công suất là 283,3 triệu tấn/năm.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên