Đẩy mạnh kiểm tra thị trường trong dịp tết

Cập nhật: 01-02-2021 | 14:48:22

Ông Lê Hữu Thọ, Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết cán bộ, công chức của đội đang tăng cường kiểm soát, kiểm tra về hàng gian, hàng giả trên địa bàn để bảo đảm thị trường hàng hóa tết ổn định, đạt chất lượng. Cùng với sự tích cực của lực lượng chức năng, công tác tuyên truyền pháp luật cũng được đội quan tâm thực hiện.

Trong tháng 1-2021, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố viết tin, bài và đưa tài liệu tuyên truyền về quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm với hơn 8 lượt phát sóng. Đội cũng đã tăng cường thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các quy định pháp luật cho các cơ sở kinh doanh về việc đăng ký kinh doanh, cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ không bảo đảm an toàn thực phẩm…

Bên cạnh đó, nhờ có sự phối hợp tích cực của các ngành chức năng, UBND của 14 phường, Đội QLTT số 1 đã ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đội đã xác minh làm rõ hành vi và đề nghị UBND thành phố có tờ trình cấp có thẩm quyền xử phạt hơn 100 triệu đồng và tịch thu hàng hóa vi phạm hơn 400 triệu đồng… Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp này, Đội QLTT thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhất là đối với các mặt hàng y tế như khẩu trang sát khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm bảo đảm phục vụ nhu cầu người dân; kiểm tra xử lý kịp thời các hành vi không niêm yết giá, tăng giá bất hợp lý; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên và giám sát chất lượng an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên