Đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ thông minh

Cập nhật: 05-03-2019 | 08:21:43

Chiều 4-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp nghe các đơn vị báo cáo kế hoạch thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương năm 2019 và chuẩn bị Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019, kiến trúc điều hành cho Thành phố thông minh Bình Dương.

Theo kế hoạch năm 2019, Bình Dương sẽ tập trung chủ đề công nghiệp và dịch vụ thông minh, hoàn thiện hơn nữa mô hình hợp tác ba nhà, đẩy mạnh kết nối, trao đổi quốc tế, tham gia tích cực, phát huy tối đa cơ hội hợp tác với các mạng lưới, tổ chức quốc tế của các thành phố thông minh, khoa học công nghệ trên thế giới; triển khai ít nhất 3 dự án có hiệu quả trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu trên, các cấp, các ngành sẽ tập trung triển khai thực hiện 11 dự án trọng điểm. Trong đó, phát triển logictics thông minh để tạo động lực thu hút các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; phát triển nhà máy bán dẫn công đoạn Back-end để thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển khu công nghiệp khoa học công nghệ; ứng dụng công nghệ thông tin cho thành phố thông minh...

Đặc biệt, trong năm 2019, Bình Dương tiếp tục tổ chức các sự kiện lớn như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019, cuộc thi ý tưởng sáng tạo hàng năm về thành phố thông minh. Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ 24 đến 25-11.

Ông Mai Hùng Dũng lưu ý, dựa trên kế hoạch đã đăng ký trong năm 2019, các đơn vị tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả dự án; chủ động đề xuất những đề án đổi mới, sáng tạo phục vụ cho Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đặc biệt các dự án ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh kết nối giữa Bình Dương và các tổ chức quốc tế. Đối với sự kiện Horasis 2019, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để nâng tầm hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên