Đẩy mạnh phát triển tổ chức Đoàn, Hội tại doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Cập nhật: 03-01-2017 | 09:01:06

Thực hiện Chương trình số 16-Ctr/TU về việc “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, giai đoạn 2016-2020”, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên với các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao, phát triển tổ chức Đoàn - Hội tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Theo đó, công tác trọng tâm đầu tiên là tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức về tổ chức Đoàn - Hội đến chủ doanh nghiệp và thanh niên công nhân (TNCN); tiến tới đoàn kết, tập hợp TNCN, thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trong đó, tuyên truyền các chương trình hoạt động, các đề án, nguồn quỹ chăm lo, đồng hành với TNCN của tổ chức Đoàn - Hội; đồng thời, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp. Đoàn Thanh niên cũng đẩy mạnh hoạt động đồng hành, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Cụ thể là tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội cho TNCN và những hoạt động nhằm nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho TNCN.

Mặt khác, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn - Hội, đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội và công tác phát triển Đảng cho TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng được xác định là một nhiệm vụ quan trọng; đồng thời tăng cường bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đặc biệt là đội ngũ TNCN trực tiếp sản xuất, quản lý trẻ giỏi. Tổ chức Đoàn Thanh niên cũng chú trọng tổ chức các chương trình, hoạt động giữa chi đoàn, chi hội thanh niên xa quê, các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích, ngành nghề, câu lạc bộ Kết nối TNCN với các chi đoàn, chi hội tại địa bàn cư trú.

 Chỉ tiêu trực tiếp thực hiện Chương trình số 16 được cụ thể: Đến cuối năm 2020, phấn đấu trong toàn tỉnh thành lập mới ít nhất 100 tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; kết nạp ít nhất 1.000 đoàn viên mới trở lên từ hội viên, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Từ nay đến cuối năm 2020, giới thiệu ít nhất 400 đoàn viên ưu tú từ TNCN, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cho Đảng xem xét kết nạp. Các chỉ tiêu trên được phân bổ cụ thể cho Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Ngoài ra, còn có các chỉ tiêu khác như: Thành lập mới 300 chi hội TNCN khu nhà trọ với 15.000 hội viên; 22 chi đoàn thanh niên xa quê tại 100% xã, phường, thị trấn chưa thành lập với khoảng 1.000 đoàn viên. Đến cuối năm 2020, toàn tỉnh thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả ít nhất 10 Câu lạc bộ Kết nối TNCN và 10 điểm sinh hoạt đoàn viên, thanh niên xa quê…

NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên